Dịch vụ

PC TP Cần Thơ: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

  • 12:20 - 24/08/2015
  • 1392
Nhằm khắc phục các tồn tại, thực hiện các giải pháp nâng cao chỉ số đánh giá sự hài lòng của khách hàng, trong những năm qua Công ty Điện lực TP Cần Thơ (PC Cần Thơ) đã không ngừng nỗ lực phấn đấu nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng bằng nhiều hành động thiết thực, cụ thể.

Bên cạnh việc củng cố, duy trì các mặt tích cực như: Chất lượng điện, thanh toán thuận tiện, xác định điện năng tiêu thụ chính xác, tuyên truyền tiết kiệm điện an toàn,  PC Cần Thơ chú trọng cải thiện các nhóm yếu tố như: Cung cấp điện và thông tin đến khách hàng, tình hình giải quyết các khiếu nại, thắc mắc của khách hàng về hóa đơn, giá bán điện, ghi sai chỉ số, kiểm tra hệ thống đo đếm, điện áp thấp... Đồng thời, tổ chức các bộ phận tiếp nhận thông tin và bố trí nhân lực đủ trình độ, có thái độ giao tiếp văn minh, lịch sự. Để giải quyết  nhanh chóng và thuận lợi cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện, PC Cần Thơ đã ký hợp đồng với 8 Ngân hàng gồm: ABBANK, Agribank, BIDV, MHB, Viettinbank, DongA bank, Vietcombank và Sacombank. Số lượng giao dịch 6 tháng đầu năm 2015 qua các ngân hàng này là 1.867.187 hóa đơn. Ngoài ra, công ty cũng ký hợp đồng với Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) thực hiện thanh toán trực tuyến BankPlus.

Công ty đã tổ chức ứng dụng chương trình ghi và xoá nợ tiền điện qua điện thoại di động cho tất cả Điện lực tại các quận, huyện, điều này giúp giảm bớt được nhân sự nhập liệu, nhất là trong giai đoạn ghi chỉ số cao điểm và rút ngắn thời gian phát hành hóa đơn và thời gian chấm xóa nợ, tránh sai sót so với trước đây khi chưa sử dụng chương trình. Khai thác hiệu quả các công nghệ đo ghi từ xa để tăng tính chính xác trong công tác đo ghi và giảm thấp nhất sự phiền hà của khách hàng. Đồng thời, triển khai ứng dụng và khai thác hiệu quả tất cả các ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành công tác kinh doanh bằng các tiện ích liên quan đến công tác dịch vụ khách hàng như: Nhắn tin thông báo lịch ngừng giảm cung cấp điện cho khách hàng, thông báo tiền điện…

Các Điện lực trực thuộc đã có nhiều cố gắng trong việc triển khai thực hiện các chỉ tiêu kinh doanh và dịch vụ khách hàng và đề ra chương trình kế hoạch hành động cụ thể nhằm thực hiện tốt hơn công tác như: Phục hồi cấp điện trở lại sau sự cố; thông báo ngừng, giảm cung cấp điện; thay thế thiết bị đóng cắt; cấp điện mới cho khách hàng; cấp điện trở lại và giải quyết khiếu nại khách hàng về công tơ đo đếm... Sử dụng chương trình “Dịch vụ khách hàng kết nối với chương trình CMIS 2.0” và luôn cập nhật các phiên bản mới. Thực hiện khảo sát cấp điện bằng máy tính bảng, triển khai ghi chỉ số, gạch nợ  trên điện thoại di động, nhắn tin SMS…

Thường xuyên tổ chức tập huấn cho toàn bộ nhân viên ghi điện, thu tiền, quản lý hóa đơn, nhân viên giao dịch khách hàng… kịp thời triển khai các quy định, các hướng dẫn nghiệp vụ của Tổng Công ty Điện lực miền Nam đến các Điện lực, phòng ban nghiệp vụ có liên quan.

  pgdkhachpcctho

Giao dịch, tiếp nhận thông tin khách hàng tại Công ty Điện lực TP Cần Thơ

Việc cập nhật thông tin khách hàng là việc làm thường xuyên, đặc biệt là trong khi ký lại hợp đồng, cũng như khi có điều chỉnh về địa giới hành chính, việc thực hiện qua các hình thức như: Cập nhật theo yêu cầu của khách hàng (thay đổi thông tin người đại diện ký hợp đồng, thay đổi địa chỉ, thay đổi số hộ dùng chung, số định mức nhà trọ,…). Kết hợp công tác ghi điện thu tiền để chuẩn xác lại thông tin khách hàng, hướng dẫn khách hàng lập hồ sơ thay đổi thông tin khi phát hiện thông tin không đúng với tên trên biên nhận tiền điện như: Sang tên khi đã thay đổi chủ mới, hoặc chủ cũ đã mất; khách hàng không hoặc chưa thay đổi tên mới…, cập nhật số điện thoại khách hàng để thuận tiện liên lạc giao dịch,...  

Để tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng trong giao dịch, PC Cần Thơ đã đầu tư, củng cố, nâng cấp “Phòng giao dịch khách hàng”. Tập trung triển khai các công tác cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa”, điện tử toàn bộ văn bản quản lý nội bộ, cắt giảm các thủ tục, không cần thiết trong đấu nối. Đồng thời niêm yết công khai, phổ biến và tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên trang Web của công ty để cung cấp thông tin về các dịch vụ để khách hàng dễ tiếp cận – dễ tham gia – dễ giám sát các dịch vụ của ngành Điện./.


Đánh giá bài viết
Nhật Thanh- Khánh Nam

Bài viết liên quan