An toàn & Tiết kiệm điện

Hiệu quả từ chương trình “Nụ cười và niềm tin Điện lực”

  • 02:23 - 17/09/2013
  • 2134

Với chủ trương không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, chuẩn hóa các hoạt động giao tiếp, từ tháng 8 năm 2012 Công ty Điện lực Đồng Tháp đã triển khai chương trình “Nụ cười và niềm tin Điện lực” tại 12 Điện lực trong toàn tỉnh. Sau hơn một năm triển khai chương trình đã mang lại hiệu quả rõ rệt.

          Đơn vị đã chỉnh trang các phòng giao dịch khách hàng theo mẫu thống nhất của EVNSPC; thực hiện cam kết với khách hàng như: Lắp đặt mới và cung cấp điện đảm bảo chất lượng, ổn định, cho khách hàng; Đảm bảo xử lý và tái lập điện trong thời gian ngắn nhất khi xảy ra sự cố; Thông báo và thực hiện đúng về thời gian, thời điểm, phạm vi ngừng giảm cung cấp điện, dự kiến thời gian tái lập điện theo quy định đối với mọi khách hàng; Giải quyết và trả lời tất cả khiếu nại và yêu cầu tư vấn của của khách hàng nhanh chóng, không có vụ việc giải quyết chậm quá 05 ngày làm việc; Tạo sự thoải mái, hài lòng của tất cả khách hàng khi sử dụng điện và dịch vụ điện của Điện lực.

Phòng giao dịch khách hàng Điện lực TP. Cao Lãnh

Nhân viên giao tiếp với khách hàng phải thực hiện nghiêm 6 cam kết theo quy định của Công ty như: Đón tiếp mỗi khách hàng với lời chào, cử chỉ, nụ cười, ánh mắt thân thiện, đúng mực; Lắng nghe và phục vụ khách hàng với thái độ tôn trọng, ứng xử đúng phong cách văn hóa của EVN SPC; Cung cấp thông tin đúng, đủ về các quy định và dịch vụ của Điện lực, trả lời nhanh chóng, chính xác theo các yêu cầu của khách hàng; Khi khách hàng gặp khó khăn về sử dụng điện, dịch vụ về điện, nhân viên phải có trách nhiệm giải quyết, hoàn chỉnh các yêu cầu đó cho đến khi khách hàng hài lòng; Biết xin lỗi khách hàng khi khách hàng chưa hài lòng; cảm ơn khách hàng và khuyến khích khách hàng đóng góp ý kiến cho các hoạt động của Điện lực; Giữ lời hứa và trung thực với khách hàng; Cam kết giữ bí mật mọi thông tin của khách hàng theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam.

Trên cơ sở đó, các Điện lực trực thuộc cũng đã xây dựng kế hoạch cụ thể với mục tiêu cải thiện tác phong giao tiếp, lề lối làm việc được xem là một trong những khâu đột phá trọng tâm. Và, để nâng cao hình ảnh người thợ điện, uy tín của ngành điện trong việc giao tiếp và chăm sóc khách hàng, lực lượng cán bộ công nhân viên tại các phòng giao dịch “Nụ cười và niềm tin điện lực” đã được tập huấn, bồi dưỡng các kỹ năng chăm sóc khách hàng hiệu quả, duy trì và phát triển tốt mối quan hệ với khách hàng.

Anh Nguyễn Nhựt An, khách hàng của Điện lực Cao Lãnh vui vẻ cho biết: “Từ khi triển khai chương trình Nụ cười và niềm tin Điện lực hình ảnh của CBCNV ngành Điện đã trở nên thân thiện, gần gũi hơn với người dân. Họ đã sẵn sàng lắng nghe mọi ý kiến, kiến nghị của khách hàng, chia sẻ và đồng hành với những khó khăn mà khách hàng đang gặp phải. Phòng giao tiếp khách hàng đã trở thành địa chỉ giao dịch đáng tin cậy của khách hàng khi có nhu cầu sử dụng điện trên địa bàn”.

Không dừng lại ở đó, chương trình đã tạo lập một môi trường làm việc thân thiện, tạo dựng mối quan hệ tốt giữa các đồng nghiệp, đoàn kết, hỗ trợ, tôn trọng lẫn nhau, cùng làm việc với tinh thần thi đua tích cực, hướng về khách hàng, mang đến sự hài lòng cho khách hàng.

Từ những hiệu quả bước đầu, chương trình “Nụ cười và niềm tin Điện lực” sẽ trở thành nhịp cầu kết nối giữa ngành Điện với khách hàng, góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh của Công ty.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan