Dịch vụ

Ghi nhận từ tháng tri ân khách hàng

  • 13:24 - 16/12/2015
  • 423

Đội ngũ cán bộ nhiệt tình, giải quyết công việc nhanh chóng và chính xác, nơi giao tiếp khách hàng gọn gàng, sạch sẽ và chuyên nghiệp là điều dễ cảm nhận khi đến với 12/12 bộ phận giao dịch khách hàng của các Điện lực trực thuộc Công ty Điện lực Lâm Đồng (PC Lâm Đồng).

Để nâng cao chất lượng công tác dịch vụ khách hàng, PC Lâm Đồng đã đầu tư, sửa chữa, nâng cấp tất cả các phòng giao tiếp khách hàng tại các đơn vị trực thuộc theo một mẫu quy định thống nhất. Theo đó, phòng giao tiếp khách hàng được bố trí ở mặt tiền, gần cổng ra vào chính của đơn vị, thuận tiện cho khách hàng đến giao dịch với không gian thoáng mát, trang bị đầy đủ các thiết bị cần thiết phục vụ khách hàng như: Tivi, bình nước nóng lạnh, bàn ghế, báo, tạp chí… Có bảng niêm yết các quy định về thủ tục cấp điện, ký kết hợp đồng mua bán điện, giá bán điện, hướng dẫn tiết kiệm điện, số điện thoại, địa chỉ email, website của đơn vị. Trên bàn của cán bộ giao tiếp khách hàng có đặt bảng ghi họ tên, chức danh và số điện thoại. Đội ngũ cán bộ được giao nhiệm vụ giao tiếp với khách hàng được đào tạo, bồi huấn đúng ngành nghề, hiểu rõ chức năng, nhiệm vụ của đơn vị và nhiệm vụ được phân công, nắm vững các quy trình, quy định về cung ứng và sử dụng điện, quy định an toàn điện và là những người có phẩm chất đạo đức, có ý thức trách nhiệm, hòa nhã, chu đáo với khách hàng.

          Điện lực Đơn Dương là một trong những đơn vị trực thuộc PC Lâm Đồng làm tốt công tác giao tiếp khách hàng, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về ngành Điện trong mắt người dân trên địa bàn, được người dân ghi nhận.

          Bà Hoàng Thị Lan, thôn 5, xã Ka Đô, huyện Đơn Dương chia sẻ: “Trước đây tôi luôn có ấn tượng không tốt về ngành Điện độc quyền, nhưng đến hôm nay, tôi thật sự ngỡ ngàng khi đến làm việc tại Điện lực Đơn Dương bởi phong cách, thái độ giao tiếp lịch sự, ân cần của đội ngũ nhân viên. Thú thật, điều đó đã xoá tan trong tôi những suy nghĩ về thái độ làm việc quan liêu của cán bộ, nhân viên thuộc các ngành mang tính chất độc quyền. Vừa bước vào trước cửa phòng giao dịch khách hàng Điện lực Đơn Dương, tôi đã thấy chiếc ti vi treo trên tường, trên đó hiển thị tất cả các hướng dẫn, nội quy, quy định trong việc thực hiện việc mua và bán điện - những thông tin minh bạch, rõ ràng mà khách hàng cần biết. Tôi cho rằng cách làm này thật tiện lợi cho người dân trong quá trình tìm hiểu thông tin để giao dịch, ít tốn thời gian, công sức.”

          Ông Lê Đức Vinh, Phó Giám đốc Điện lực Đơn Dương cho biết thêm: “Đơn vị đã đề cao chất lượng trong giao tiếp, coi sự hài lòng, thỏa mãn của khách hàng chính là hiệu quả. Vì vậy yếu tố con người – yếu tố quyết định của của phòng giao tiếp đã được quan tâm đầu tư đúng mức, việc bố trí những cán bộ có tiêu chuẩn thâm niên, trình độ, kinh nghiệm trong ngành Điện, thông hiểu về luật pháp, quy định của ngành điện để trả lời, hướng dẫn cho khách hàng mới chỉ là “điều kiện cần”.

          Để có thêm “điều kiện đủ”, cần có cán bộ chuyên nghiệp, có nghệ thuật trong giao tiếp, biết “hạ nhiệt” cho khách hàng khi cần thiết, có đủ kiên nhẫn để thuyết phục khách hàng trong mọi tình huống. Khách hàng đến với ngành Điện giờ đây không chỉ đơn thuần là để thắc mắc về giá điện, về thủ tục mua điện, khiếu nại công tơ chạy nhanh, chạy chậm… họ biết cả rồi! Họ còn đem theo cả Luật Điện lực để dẫn ra quyền lợi của họ khi dùng điện với muôn màu, muôn vẻ về thái độ. “Tại sao nhà tôi không nhận được giấy báo tiền điện mà bị cắt điện ?”; “Tại sao kết luận chúng tôi lấy cắp điện mà không có chứng cứ?”… Lúc ấy, người giao tiếp - đại diện cho Điện lực, sẽ phải tác nghiệp với trình độ nghiệp vụ tổng hợp: Lý lẽ - trí tuệ - tâm lý và vận dụng được các yếu tố nghệ thuật trong giao tiếp. Đạt được sự tâm phục, khẩu phục của khách hàng với nụ cười thân thiện, với ánh mắt thỏa mãn, với cái bắt tay hợp tác chính là yêu cầu của công tác giao tiếp khách hàng hiện nay”.

          Chị Nguyễn Thị Minh Tuyền, nhân viên giao tiếp khách hàng ở Điện lực Đơn Dương cho biết: “Khách hàng đến liên hệ công việc có rất nhiều đối tượng, từ những người bình thường đến những người có cá tính đặc biệt. Tuy vậy, những nhân viên giao tiếp như chúng tôi luôn xác định là phải phục vụ khách hàng chu đáo nhất nên  luôn thể hiện thái độ cởi mở, thân thiện, tận tình, tôn trọng khách hàng; giải quyết yêu kịp thời yêu cầu của khách hàng, đúng quy trình, tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng được đáp ứng nhu cầu nhanh nhất”.

          Lời nói, cử chỉ lịch sự không phải là những gì cao xa, mà là điều cần có trong giao tiếp bình thường trong nội bộ doanh nghiệp và ngoài xã hội. Song văn hóa trong giao tiếp phản ánh một cách chính xác nhất về sự chuẩn mực, đạo đức, về sự hiểu biết và tư cách của mỗi con người. Bởi vậy phải bắt đầu từ những điều đơn giản nhất của cuộc sống, mà cách làm của Điện lực Đơn Dương là điều đáng ghi nhận.

Ông Nguyễn Thành Nhân, Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Điện lực Lâm Đồng đánh giá: “Hoạt động của bộ phận giao tiếp khách hàng là đầu mối đầu tiên khi khách hàng đến liên hệ các vấn đề liên quan đến việc mua bán điện. Đây cũng là hình ảnh, thương hiệu của ngành Điện. Do đó, việc thực hiện các thủ tục phải thật công khai, minh bạch, đơn giản hóa, giảm phiền hà, thời gian, giải quyết công việc đúng quy định, đúng hẹn, tăng cường niềm tin với khách hàng sử dụng điện trên địa bàn”.

Với mong muốn phục vụ cho khách hàng ngày càng tốt hơn, Công ty Điện lực Lâm Đồng không chỉ triển khai một cách mạnh mẽ những hoạt động về công tác dịch vụ khách hàng chỉ trong tháng tri ân khách hàng  mà đây sẽ là bước đệm để văn hóa doanh nghiệp sẽ luôn là kim chỉ nam trong mọi hoạt động của ngành Điện Lâm Đồng. 

Đánh giá bài viết
PC Lâm Đồng

Bài viết liên quan