Dịch vụ

Điện lực Phú Giáo tổ chức tiếp xúc khách hàng để tuyên truyền công tác xóa thu tại nhà và dịch vụ khách hàng (DVKH) năm 2019

  • 12:50 - 25/09/2019
  • 239

Thực hiện theo chủ trương của Tổng công ty Điện lực miền Nam và Kế hoạch số 1819/KH-PCBD ngày 13/05/2019 của Công ty Điện lực Bình Dương về thanh toán không dùng tiền mặt, ngay từ đầu năm Điện lực Phú Giáo đã triển khai thực hiện công tác truyền thông xóa thu tại nhà khách hàng như: tuyên truyền trên đài phát thanh địa phương; tuyên truyền loa lưu động; treo băng rôn tuyên truyền xóa thu….Ngoài ra, để gặp gỡ và tiếp xúc trực tiếp với khách hàng sử dụng điện, Điện lực Phú Giáo đã phối hợp với văn phòng UBND các xã Tân Hiệp, An Bình, An Linh, An Thái, Phước Hòa để hướng dẫn trực tiếp và lắng nghe các kiến nghị của người dân xoay quanh công tác xóa thu đang triển khai thực hiện trên địa bàn.
Ngày 17/9/2019, tại văn phòng UBND xã Tân Hiệp, Điện lực Phú Giáo đã tiếp xúc với hơn 50 khách hàng sử dụng điện là Lãnh đạo xã, cán bộ xã, 05 khối đoàn thể xã, ban điều hành các ấp và người dân trên địa bàn xã Tân Hiệp để tuyên truyền về công tác xóa thu và công tác dịch vụ khách hàng năm 2019.
Tại buổi gặp gỡ, ông Nguyễn Kỳ Vỹ - Trưởng phòng Kinh Doanh Điện lực Phú Giáo đã phổ biến cho khách hàng về Quyết định số 2545/QĐ-TTg ngày 30/12/2016 của Thủ tướng chính phủ về việc phê duyệt Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016-2020; tuyên truyền các hình thức thanh toán tiền điện trực tuyến qua: Website chăm sóc khách hàng, app chăm sóc khách hàng trên Zalo, website các Ngân hàng, các ứng dụng ví điện tử (Momo, ví việt, Payoo, Aripay, dịch vụ Bankplusn của Viettel, ATM, Internetbanking, Mobilebanking,…) hoặc thanh toán tại các điểm thu gần nhất như: Bưu cục, ngân hàng, điện máy xanh, thế giới di động, các điểm thu hộ của Viettel,… ; Các ứng dụng chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Nam như: Tổng đài CSKH 19001006-19009000; website CSKH: http://cskh.evnspc.vn; zalo; App chăm sóc khách hàng…
Ông Nguyễn Kỳ Vỹ - Trưởng phòng Kinh Doanh Điện lực Phú Giáo thực hiện tuyên truyền tại buổi tiếp xúc

Cũng tại buổi gặp gỡ, Ông Lê Quang Danh - Giám đốc Điện lực Phú Giáo đã giải đáp các ý kiến thắc mắc của người dân về công tác xóa thu. Đồng thời, ông cũng thông tin thêm về chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt của chính phủ, các tiện ích khi thực hiện thanh toán qua các kênh thanh toán trung gian, những nổ lực của ngành điện về công tác dịch vụ khách hàng trong thời gian qua để người dân thấu hiểu và đồng thuận. 
   Ông Lê Quang Danh - Giám đốc Điện lực Phú Giáo trả lời ý kiến thắc mắc của người dân

Sau buổi tiếp xúc, đa số người dân đều đồng thuận với việc tự chủ động trong việc thanh toán tiền điện khi nhận được tin nhắn thông báo từ Điện lực. Tuy nhiên, các khách hàng ở xa các điểm thu cố định, không có tài khoản ngân hàng kiến nghị Ngành điện nên mở thêm nhiều điểm thu hộ và đa dạng hình thức thanh toán tiện lợi hơn nữa như thanh toán bằng cách sử dụng thẻ cào nạp tiền qua điện thoại…. Điện lực Phú Giáo đã ghi nhận những ý kiến đóng góp của khách hàng và cam kết sẽ làm việc với các đối tác để mở thêm các điểm thu hộ cố định nhằm tạo sự thuận tiện tối đa cho khách hàng. Riêng đối với kiến nghị thanh toán tiền điện qua thẻ cào điện thoại, Điện lực Phú Giáo sẽ kiến nghị với cấp trên và trả lời cho khách hàng trong thời gian sớm nhất.
Chị Phạm Ngọc Ánh - Cán bộ xã chia sẽ những tiện lợi khi tự chủ động thanh toán tiền điện

Chị Phạm Ngọc Ánh cán bộ xã chia sẽ: do tính chất công việc làm theo giờ hành chính nên từ khi chuyển đổi hình thức thanh toán tiền điện chị thấy rất thuận tiện, có thể thanh toán tại các điểm thu hộ trên đường đi làm về hoặc thanh toán qua ngân hàng, ATM, Internetbanking,… Vì vậy, chị cũng mong muốn người dân thay đổi thói quen, cùng đồng thuận và hỗ trợ ngành điện tuyên truyền công tác này với người thân và bạn bè.
Với mong muốn đáp ứng nhu cầu của khách hàng, với “chất lượng ngày càng cao, dịch vụ ngày càng hoàn hảo”. Điện lực Phú Giáo đã và đang nỗ lực hết mình nhằm đem đến sự thuận tiện cho khách hàng, đáp ứng tối đa những tiện ích cho khách hàng sử dụng điện. 

 

 

 

 

 

 

 

Đánh giá bài viết
Võ Văn Hợp - PC Bình Dương

Bài viết liên quan