Tin tức & truyền thông

Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Nam tăng cường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 tại trụ sở đơn vị.

  • 14:36 - 07/04/2020
  • 43

Trong thời gian qua Trung tâm chăm sóc khách hàng đã triển khai nhiều biện pháp nhằm phòng, chống dịch bệnh để đảm bảo an toàn về sức khỏe cho CBNV tại Trung tâm.

Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh vẫn còn có những diễn biến mới, phức tạp khó lường đặc biệt là các trường hợp lây nhiễm gần đây. Để nâng cao hiệu quả phòng chống dịch, Trung tâm chăm sóc khách hàng phổ biến, quán triệt tới các CBCNV tuân thủ nghiêm túc công tác phòng chống dịch bệnh.

 

Cụ thể, bộ phận bảo vệ thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra thân nhiệt cho CBNV và khách đến giao dịch làm việc tại Trung tâm.

Hình 1: Đo thân nhiệt đối và xịt nước rửa tay có cồn cho CBCNV và khách ra vào Trung tâm.

Giám đốc Trung tâm chỉ đạo tiếp tục tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại nơi làm việc: Đảm bảo vệ sinh, vệ sinh trang thiết bị bằng khăn ướt có cồn, khử trùng toàn bộ khuôn viên Trung tâm.

Đối với CBNV, lãnh đạo yêu cầu sử dụng khẩu trang khi tiếp xúc trực tiếp với người khác, khuyến khích sử dụng khẩu trang trong lúc làm việc, nên giữ khoảng cách khi tiếp xúc, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng; không bắt tay tại các sự kiện, vệ sinh trang thiết bị làm việc bằng khăn ướt có cồn.

Giữ vệ sinh các khu vực sinh hoạt chung như nhà vệ sinh, phòng ăn, bàn làm việc. Không đi du lịch nước ngoài, hạn chế đi lại giữa các tỉnh và đến các nơi đông người, hạn chế hội, họp, tăng cường giao việc qua các phương tiện truyền thông như Zoom, zalo, email, điện thoại…

Hình 2: Trao đổi công việc với đối tác từ xa qua ứng dụng ZOOM

Nếu có người nhà, người sống chung về từ vùng dịch, phải báo ngay cho Trung tâm biết (qua Trưởng phòng, người quản lý) và tự cách ly tại nhà đủ 14 ngày. Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp tính (sốt, ho); khi cần thiết phải tiếp xúc với người bệnh phải đeo khẩu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách khi tiếp xúc.

Giám đốc Trung tâm yêu cầu các phòng thực hiện công tác tuyên truyền và giám sát dịch. Trong trường hợp các phòng có CBNV tiếp xúc gần với các trường hợp xác định nhiễm, nghi nhiễm…

Hình 2: Bảng lưu đồ hướng dẫn

Yêu cầu phải báo cáo với Ban chỉ đạo để có phương án phòng bệnh dịch kịp thời. Các trường hợp F1 thực hiện cách ly đủ 14 ngày kể cả khi F0 có kết quả xét nghiệm âm tính; các trường hợp F2 cách ly đến khi F1 có kết quả xét nghiệm âm tính. Các trường hợp từ F3 trở đi phải đảm bảo vệ sinh phòng dịch và hạn chế tiếp xúc tại nơi làm việc. Một số trường hợp đặc biệt, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Trung tâm sẽ quyết định việc cách ly tại nhà.

Đặc biệt, Giám đốc Trung tâm yêu cầu Phòng Kỹ thuật nghiên cứu các giải pháp để triển khai làm việc từ xa cho điện thoại viên, nhưng phải đảm bảo sự ổn định, thông suốt của hạ tầng CNTT, cũng như đảm bảo an toàn thông tin.

 

 

Đánh giá bài viết
Nguyễn Chí Cường - Trung tâm CSKH

Bài viết liên quan