Dịch vụ

Điện lực Long Xuyên Thực hiện số hóa các hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng

  • 16:03 - 02/08/2020
  • 319

Thời gian qua, Điện lực Long Xuyên  đã không ngừng nỗ lực cải tiến các dịch vụ về điện để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn. Bên cạnh việc đảm bảo cung ứng điện thì công tác cải tiến chất lượng kinh doanh dịch vụ khách hàng theo hướng hiện đại hóa ngày càng được chú trọng và hoàn thiện. Ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ trong công tác điều hành đã giúp Điện lực Long Xuyên đạt được những kết quả vô cùng khả quan và bắt kịp với xu hướng chung của thời đại.

Cụ thể, Điện lực Long Xuyên đã triển khai cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử. Tất cả yêu cầu của khách hàng sẽ được tiếp nhận theo phương thức điện tử, các biên bản thỏa thuận, biên bản treo tháo công tơ, ký kết hợp đồng...giữa khách hàng và Điện lực được xác nhận bằng hình thức điện tử thông qua chữ ký số hoặc xác thực bằng mã OTP. Ngoài ra, để tạo thêm nhiều kênh cho khách hàng và người dân tra cứu thông tin cũng như tiếp cận các dịch vụ điện lực, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã được tích hợp 12/12 dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia (https://dichvucong.gov.vn/) và tại An Giang vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cũng đã ký ban hành Quyết định số 1391/QĐ-UBND ngày 16 tháng 6 năm 2020 về việc phê duyệt Phương án thực hiện tiếp nhận và trả kết quả đối với thủ tục về lĩnh vực điện, nước tại Trung tâm Phục vụ hành chính công. Theo đó, Điện Lực Long Xuyên đã tổ chức nhân sự để tiếp nhận 12/12 dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 tại Trung tâm hành chính công tỉnh An Giang, cụ thể như sau:  Cấp điện mới từ lưới điện trung áp; Cấp điện mới mới từ lưới điện hạ áp; Thanh toán tiền điện, Thay đổi công suất sử dụng điện/thay đổi loại công tơ 01 pha, 03 pha…..

 Từ tháng 01/01/2020, Điện lực Long Xuyên tiếp tục hoàn thiện và đa dạng các dịch vụ,  tiện ích cung cấp cho khách hàng sử dụng điện, đặc biệt là các kênh Chăm sóc khách hàng trực tuyến như: Tổng đài CSKH 19009000 và 19001006 (Tổng đài hoạt động 24/7) và Website CSKH (cskh.evnspc.vn) cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến; triển khai các ứng dụng trên điện thoại di động (App CSKH, Zalo) hỗ trợ khách hàng đăng ký và nhận các thông tin về tiền điện, giá điện, lịch mất điện… HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ; Rút ngắn thời gian giải quyết các yêu cầu của khách hàng; Công khai các thông tin liên quan đến hoạt động mua bán, sử dụng điện bằng nhiều hình thức và truyền thông trên Báo, Đài, Website của ngành điện nhằm tạo thuận tiện nhất cho khách hàng tiếp cận và thực hiện các giao dịch với Điện lực.

 

Đặc biệt, đến nay Điện lực Long Xuyên đã triển khai thành công dịch vụ điện theo phương thức điện tử. Đây là hình thức điện tử hoá các giao dịch với khách hàng từ khâu tiếp nhận đến khi hoàn tất giải quyết yêu cầu của khách hàng, các thông tin trao đổi và ký xác nhận giao dịch như: Ký kết các biên bản thoả thuận cung cấp dịch vụ, treo tháo hệ thống đo đếm; ký kết Hợp đồng mua bán điện … giữa khách hàng và Điện lực được xác nhận bằng hình thức điện tử thông qua chữ ký số hoặc xác thực mã OTP; đồng thời lưu trữ hồ sơ điện tử trên hệ thống máy tính thay cho việc thực hiện trên giấy như hiện nay. Kết quả từ 01/4/2020 đến 29/7/2020, Điện lực Long Xuyên đã thực hiện 2.037 giao dịch với khách hàng qua phương thức điện tử. Qua đó cho thấy sự thay đổi mạnh mẽ và đột phá của ngành Điện trong hoạt động cung cấp dịch vụ hướng đến phục vụ khách hàng, cộng đồng.

Đánh giá bài viết
Lê Nguyễn Ngọc Hà - PC An Giang

Bài viết liên quan