Về chúng tôi

GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU CỦA DOANH NGHIỆP QUA ĐỒNG PHỤC CÔNG SỞ

  • 11:58 - 26/09/2020
  • 124

Nếu như trước đây, đồng phục công sở chỉ được xem là lịch sự để phù hợp với môi trường làm việc văn phòng thì nay hầu hết các doanh nghiệp đều nhận thấy được giá trị thương hiệu qua mỗi bộ đồng phục CBCNV của đơn vị. Đồng phục công sở chính là chìa khóa để gây ấn tượng, là cách để cho khách hàng thấy được những giá trị, cốt lõi, tinh thần của doanh nghiệp. Đồng phục vừa thể hiện tính văn hóa vừa mang tính hiện đại, chuyên nghiệp và là cách để quảng bá thương hiệu hiệu quả nhất.

Đồng phục của Công ty Điện lực Lâm Đồng đang đóng giữa một vai trò nhất định. Khi đến bất kỳ một cơ quan, đơn vị nào thì trang phục và cách ứng xử giao tiếp của đội ngũ nhân viên lại là yếu tố đầu tiên tạo nên thiện cảm đối với khách hàng, đối tác. Bộ đồng phục của mỗi CBCNV toát lên vẻ đẹp cộng đồng, một sự kết nối tập thể ở trong đó. Việc này thể hiện tính chuyên nghiệp với sự chuẩn mực cao. Chị Nguyễn Thị Nga, phó phòng Tổng hợp, Điện lực Đạ Huoai chia sẻ “ Khi mang trên người bộ đồng phục của cơ quan, bản thân mỗi CBCNV sẽ có trách nhiệm hơn với công việc của mình, mang trên mình thương hiệu EVN, chúng tôi giao tiếp, tiếp xúc với khách hàng với sự cẩn trọng, chuyên nghiệp và thân thiện với khách hàng”. Quả thật, đồng phục của CBCNV PC Lâm Đồng giúp cho khách hàng nhận diện thương hiệu tốt hơn; xây dựng hình ảnh Công ty đồng bộ, chuyên nghiệp hơn, thể hiện tính đặc thù của công việc; giúp cho nhân viên tự tin, đoàn kết và bình đẳng và còn tiết kiệm thời gian, tiền bạc.


Đồng phục khối Văn phòng Công ty Điện lực Lâm Đồng

Trong môi trường làm việc năng động và chuyên nghiệp như hiện nay, ngoài việc sáng tạo để tìm ra những cách riêng giúp làm việc nhanh hơn và đạt hiệu quả cao hơn thì trang phục công sở cũng giữ một vai trò nhất định. Khi đến bất kỳ một cơ quan, đơn vị nào thì những bộ đồng phục, logo trên ngực áo...chính là hình ảnh đặc trưng nhất của một doanh nghiệp. Thông qua đồng phục, chúng ta có thể nhận biết được nhân viên của VNPT, ngân hàng ....Tương tự, đối với ngành điện, trang phục bảo hộ màu da cam cũng đã trở thành thương hiệu, ai cũng có thể dễ dàng nhận biết. Ngoài trang phục này, đối với bộ phận làm công việc gián tiếp, mỗi đơn vị cũng có những quy định khác nhau về trang phục công sở nhưng chung quy lại đều thể hiện tính năng động, gọn gàng và đặc trưng cho ngành Điện.
 

Tại Công ty Điện lực Lâm Đồng, lực lượng lao động gián tiếp được quy định mặt đồng phục vào tất cả các ngày trong tuần với áo sơ mi trắng có thêu logo của PC lâm Đồng trên ngực trái, quần tây/váy công sở màu xanh đen. Có thể thấy, trong quá trình lựa chọn trang phục, vì yếu tố cá nhân, mắt thẩm mỹ mà mỗi người có đánh giá, lựa chọn khác nhau về kiểu dáng. Tuy vậy, phải đảm bảo trang phục gọn gàng, chỉn chu, phù hợp với công việc, mang đến sự thoải mái và tiện dụng cho người mặc. Đặc thù với khí hậu của vùng Cao Nguyên , thời tiết mát mẽ quanh năm, CBCNV PC Lâm Đồng có thể thêm áo khoác mỏng, màu xanh đậm cũng là một nét đặt trưng riêng của vùng đất Đà Lạt – Lâm Đồng.

Khoác trên mình bộ trang phục gọn gàng, thanh thoát, lịch lãm sẽ làm chúng ta tự tin hơn trong giao tiếp, tạo được thiện cảm của người khác. Nếu mỗi nhân viên đều có phong cách chuyên nghiệp về cả trang phục và cả trong ứng xử giao tiếp, xử lý công việc sẽ góp phần làm cho cơ quan, đơn vị trở nên tốt hơn. Một bộ đồng phục công sở đẹp không chỉ thể hiện cho khách hàng, đối tác hình ảnh chuyên nghiệp, tầm vóc, giá trị của doanh nghiệp mà còn giúp cho CBCNV thêm tự tin và tự hào khi khoác lên mình đồng phục Công ty đi làm hàng ngày./.

Đánh giá bài viết
Thiên Phương, phòng KTTTPC - PC Lâm Đồng

Bài viết liên quan