Dịch vụ

Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt tại Công ty Điện lực Bình Thuận

  • 12:59 - 22/11/2020
  • 160

Thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 01 tháng 01 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2020, trong đó Thủ tướng có yêu cầu đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt và cung cấp dịch vụ công cấp độ 4.

Trong quá trình triển khai thanh toán không dùng tiền mặt, Công ty Điện lực Bình Thuận không ngừng đẩy mạnh tuyên truyền rộng rãi đến khách hàng sử dụng điện các kênh thanh toán trực tuyến Tổng công ty Điện lực miền Nam đã triển khai để khách hàng tiếp cận nhiều hình thức thanh toán nhằm lựa chọn hình thức thanh toán phù hợp: Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Website Trung tâm Chăm sóc khách hàng, App Chăm sóc khách hàng, Trang Zalo TCT Điện lực miền Nam EVNSPC.

 

 

Công ty Điện lực Bình Thuận đã tăng cường hợp tác với 22 đơn vị thu hộ tiền điện, bao gồm: 12 Ngân hàng (ABBank, Agriank, Vietinbank, Vietcombank, BIDV, Sacombank, HDBank, VPBank, Techcombank, SHB, MB, Lienvietpostbank) và 10 tổ chức trung gian thanh toán (Viettel, Ecpay, Vnpay, Airpay, Payoo, Momo, Zion, Vimo, Nganluong, Vnpt Media) để mở rộng nhiều hình thức thanh toán trực tuyến qua: Internetbanking, Mobilebanking, Ví điện tử, Trích nợ tự động, máy ATM, quét mã QR. Đồng thời, hợp tác với các tổ chức trung gian thanh toán mở 875 điểm thu tiền điện trên toàn tỉnh Bình Thuận, bao gồm: hệ thống phòng giao dịch Ngân hàng; mạng lưới bưu cục của bưu điện;chuỗi các cửa hàng Viettel, Thế Giới di động, Điện máy Xanh, Bách hóa Xanh, Siêu thị Vinmart, cửa hàng tiện ích, cửa hàng điện máy...; hỗ trợ lực lượng Dịch vụ bán lẻ điện năng mở điểm thu tiền điện… để đáp ứng nhu cầu thanh toán tiền điện của khách hàng: đơn giản, tiện lợi, mọi lúc, mọi nơi và hoàn toàn miễn phí thanh toán.

Ngoài ra, nhằm đẩy mạnh gia tăng lượng thanh toán không dùng tiền mặt và thu hút khách hàng chuyển đổi hình thức thanh toán hóa đơn tiền điện từ tiền mặt sang thanh toán không dùng tiền mặt, Công ty Điện lực Bình Thuận đã phối hợp với các đơn vị thu hộ tiền điện liên tục có những chương trình ưu đãi để khuyến khích và tri ân khách hàng thanh toán tiền điện qua Ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán.

Đánh giá bài viết
Ngọc Thảo - PC Bình Thuận

Bài viết liên quan