An toàn & Tiết kiệm điện

PC An Giang tuyên truyền thực hiện sử dụng điện hiệu quả tiết kiệm trong mùa nắng nóng

  • 13:34 - 31/03/2021
  • 349

Sử dụng điện An Toàn – Tiết kiệm – Hiệu quả như là một tôn chỉ của ngành điện, đó cũng là thông điệp văn hóa Tổng công ty Điện lực miền nam (EVNSPC) chuyển tải đến đến khách hàng, nhân dân và đối tác tong thời gian qua.

Thời tiết khu vực các tỉnh thành phía Nam bắt đầu bước vào cao điểm mùa khô, những ngày đầu tháng 3/2021 khu vực miền Nam nói chung và các tỉnh miền tây nói riêng thời tiết chuyển sang oi bức, nắng nóng nhiệt độ lên cao từ 36-37 độ C. Theo dự báo nhiệt độ sẽ tiếp tục gia tăng từ nay cho đến tháng 4, nhiệt độ có thể lên tới 39 độ C .

Khi nhiệt độ ngoài trời tăng thêm 1 độ C thì lượng điện tiêu thụ của máy lạnh tăng thêm 2%-3%, nhiệt độ tăng khoảng 5 độ C thì điện năng tiêu thụ tăng khoảng 10%. Do đó dù thời gian sử dụng máy lạnh không thay đổi khi nhiệt độ môi trường tăng và nhiệt độ trong phòng vẫn đặt ở mức không thay đổi thì lượng điện thay đổi của máy lạnh sẽ tăng lên rất nhiều nên tiền điện càng tăng cao.

Công nhân QLVH Công ty Điện lực Vĩnh Long bảo trì đường dây mùa khô, cung cấp phục vụ nhân dân trong đợt nắng nóng

Đối với các Doanh nghiệp, Cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn An Giang, nhu cầu về sản xuất hàng hóa, nhà xưởng, các thiết bị làm mát … cũng phải tăng công suất để đảm bảo nhu cầu sản xuất của đơn vị.

Để phục vụ tốt cho công tác chăm sóc khách hàng, đặc biệt là công tác cung cấp điện, công tác ghi chỉ số và lập hóa đơn tiền điện khi miền Nam bắt đầu bước vào giai đoạn mùa khô, nắng nóng trong năm. Công ty Điện lực An Giang đã chỉ đạo cho các đơn vị trực thuộc chuẩn bị ứng phó cung cấp điện và giải quyết khiếu nại hóa đơn tiền điện khách hàng vào thời điểm mùa khô, nắng nóng trên địa bàn. Cụ thể như sau:

- Lập phương án để đảm bảo cung cấp điện liên tục cho khách hàng, có kế hoạch kiểm tra định kỳ đường dây và trạm biến áp để kịp thời phát hiện và xử lý những khiếm khuyết có thể dẫn đến sự cố làm gián đoạn quá trình cung cấp điện. Ưu tiên cấp điện cho những khách hàng trọng điểm trong những trường hợp mất điện đột xuất; Thực hiện nghiêm túc quy trình NGCCĐ, thông báo lịch tạm ngừng cung cấp điện đúng quy định.

- Kiểm soát công tác ghi chỉ số đảm bảo ghi đúng kỳ, ghi đủ, phúc tra kiểm tra các trường hợp tăng giảm trên 30% trước khi phát hành hóa đơn tiền điện đảm bảo khách quan và đúng với nhu cầu sử dụng điện thực tế của khách hàng.

Hướng dẫn khách hàng sử dụng điện đúng theo khuyến cáo để đảm bảo an toàn tiết kiệm

- Tổ chức các CBCNV nắm rõ về quy trình ghi chỉ số và lập hóa đơn tại Điện lực để kịp thời trả lời, giải quyết các kiến nghị của khách hàng liên quan đến hóa đơn tiền điện.

- Tăng cường trao đổi và phối hợp với Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Nam (TTCSKH) trong việc tiếp nhận và giải quyết các kiến nghị của khách hàng có liên quan đến hóa đơn tiền điện theo đúng các quy định hiện hành.

- Ngoài ra các khách hàng có thể cài đặt và sử dụng App chăm sóc khách hàng và Zalo để có thể nhận các tin nhắn từ TTCSKH về thông báo lịch ghi chỉ số, điện năng tiêu thụ, tiền điện hàng tháng đặc biệt là lịch ngừng giảm cung cấp điện, nếu có thắc mắc về hóa đơn tăng cao bất thường thì các khách hàng có thể gọi điện đến trung tâm chăm sóc khách hàng (Điện thoại 19001006 hoặc 19009000) để được hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc./.

 

Nguyễn Minh Hùng - PC An Giang
Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan