Tin tức & truyền thông

EVNSPC Xét duyệt ý tưởng cải cách hành chính quý 1/2021

  • 13:36 - 31/03/2021
  • 67

Năm 2021, với chủ đề “Tích cực tham gia chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam và nâng cao công tác đầu tư xây dựng trong Tổng công ty Điện lực miền Nam”. Quý 1-2021, Thường trực Ban chỉ đạo Cải cách hành chính (CCHC) Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã nhận được 13 đề tài, ý tưởng của các đơn vị.

Sáng ngày 16/3/2021 Phó tổng giám đốc ông Nguyễn Công Hầu – Thủ trưởng Cơ quan Tổng công ty, Trưởng Ban chỉ đạo CCHC - Chủ Tịch Hội đồng xét duyệt ý tưởng CCHC Tổng công ty đã chủ trì xem xét, đánh giá các ý tưởng đề xuất của các đơn vị.

Ông Nguyễn Công Hầu – TB chỉ đạo CCHC - Chủ Tịch Hội đồng xét duyệt ý tưởng CCHC EVNSPC chủ trì Hội nghị

Nhìn chung các ý tưởng đa dạng, đều mang tính mới, nếu đưa vào áp dụng khả thi, giải quyết công việc giảm được thời gian, nhân lực cũng như chí phí. Điển hình như các ý tưởng đủ điều kiện công nhận:

+ Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện giao thông vận tải trong Tổng công ty Điện lực miền Nam của Văn phòng Công ty. Ý tưởng đã cải tiến trong công tác quản lý bảo dưỡng phương tiện vận tải được tích hợp trên cổng thông tin EVNSPC giúp việc đăng ký xe công tác được dễ dàng, nhanh chóng và công tác bảo đưỡng định kỳ đúng thời gian và số km quy định giúp phương tiện hoạt động tốt. Dự kiến triển khai áp dụng trong toàn Tổng công ty từ quý 2/2021.

Ủy viên thường trực HĐ xét duyệt CCHC EVNSPC ông Hứa Hoài Nam - Phụ trách Ban Pháp chế báo cáo trước Hội nghị

+ Chương trình thống kê văn thư lưu trữ của Văn phòng Tổng công ty + CNTTMN. Ý tưởng có tính mới trong việc cải tiến phương thức thực hiện áp dụng CNTT trong công tác thống kê VTLT từ phương pháp thủ công sang điện tử. Việc thực hiện tổng hợp số liệu tự động và chính xác, thuận tiện trong việc thống kê báo cáo, tiết kiệm thời gian và chi phí, nhận lực đem lại hiệu quả trong công tác quản lý đồng thời kịp thời truy xuất số liệu báo cáo cho Lãnh đạo EVNSPC về công tác Văn phòng kịp thời và hỗ trợ nhóm thực hiện công tác thống kê theo dõi quản lý, đánh giá, tham mưu hiệu quả cho công tác văn thư lưu trữ. Dự kiến hướng dẫn áp dụng trong toàn Tổng công ty trong quý 1/2021.

 

+ Cải tiến phương thức đánh giá và tổng hợp phiếu Thăm dò ý kiến khách hàng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015, là ý tưởng của Văn phòng Tổng công ty và Ban CNTTMN. Giải pháp đáp ứng tốt yêu cầu ứng dụng công nghệ thông tin nhằm cải tiến quy trình Phiếu thăm dò ý kiến khách hàng từ bản giấy sang bản điện tử, giúp tiết kiệm chi phí và nhân lực thực hiện; Đáp ứng mục tiêu nâng cao QTDN, hiệu quả trong công tác quản lý áp dụng từ Tổng công ty đến các đơn vị thành viên thông qua việc quản lý tài khoản truy cập của từng CBCNV. Chương trình đa dạng về ngân hàng câu hỏi và có thể tuỳ chọn bổ sung, áp dụng phù hợp cho từng đối tượng khách hàng và nhu cầu thực tế của từng đơn vị. Dự kiến triển khai áp dụng trong toàn Tổng công ty từ tháng 04/2021.

Trao đổi của tác giả tại Hội nghị

+ Cải tiến phương thức tổng hợp dữ liệu tự động phục vụ lập biên bản thử nghiệm đo đạt chất lượng điện năng theo Quyết định số 25/QĐ-ĐTĐL ngày 26/03/2019 của ERAV của Ban Kỹ Thuật. Giải pháp đáp ứng tốt yêu cầu ứng dụng công nghệ thông tin nhằm sắp xếp khoa học, rút ngắn thời gian tổng hợp số liệu và hạn chế sai sót trong quá trình lập biên bản thử nghiệm chất lượng điện năng đối với nhà máy điện mặt trời, nhà máy điện gió của Tổng công ty; Đáp ứng yêu cầu về biểu mẫu hoá các hồ sơ trong các thủ tục hiện hành. Thiết lập được công cụ tổng hợp dữ liệu tự động phục vụ việc lập biên bản thử nghiệm đo đạt chất lượng điện năng nâng cao hiệu quả công việc, chuẩn hóa dữ liệu thu thập, tiết kiệm thời gian và chi phí thực hiện.

+ Quy trình thực hiện Chương trình hỗ trợ Mái ấm Công đoàn. Tác giả là tập thể Công đoàn EVNSPC. Giải pháp rút ngắn quy trình các bước thực hiện Chương trình hỗ trợ Mái ấm Công đoàn (02 bước), giảm thời gian, nhân lực và chi phí tổ chức lễ  gắn biển đáp ứng tinh thần gọn nhẹ, tiết kiệm và đồng thời nâng cao tính hiệu quả, hình ảnh của ngành điện trong việc chăm lo đời sống cho đoàn viên và người lao động; Giải pháp  áp dụng thống nhất triển khai đến các CĐCS đơn vị trực thuộc Tổng công ty.

Hội đồng xét duyệt ý tưởng CCHC đã kết luận công nhận các ý tưởng của các đơn vị đề xuất. Bằng các phương thức, giải pháp cải tiến trong quá trình thực hiện công việc mang lại hiệu quả trong công tác quản trị, góp phần đem lại năng suất cao trong công tác SXKD của Tổng công ty.

Sau khi được công nhận, các ý tưởng này sẽ triển khai áp dụng theo dự kiến. Thường trực Ban chỉ đạo CCHC tiếp tục nhận những ý tưởng đề xuất của các đơn vị để xét duyệt vào quý 2/2021.

Kim Yên – Ban PC

 

Đánh giá bài viết
Ban TT - Ban PC - Ban PC EVNSPC

Bài viết liên quan