Về chúng tôi

TCBC: TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG TRONG THÁNG 3, QUÝ I VÀ MỤC TIÊU, NHIỆM VỤ QUÝ II/2021

  • 09:50 - 08/04/2021
  • 67

Trong 03 tháng đầu năm 2021, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã đảm bảo cung cấp điện cho nhu cầu điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn 21 tỉnh, thành phía Nam trong dịp tết Nguyên đán, thực hiện tốt công tác bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp.

  1. Kết quả hoạt động 3 tháng đầu năm 2021:
  • Tháng 03/2021, toàn EVNSPC đạt 6 tỷ 415,5 triệu kWh, tăng 16,9% so với tháng trước và tăng 2,21% so với cùng kỳ năm 2020. Lũy kế 03 tháng đầu năm 2021, sản lượng điện thương phẩm toàn EVNSPC là 18 tỷ 185,4 triệu kWh, tăng 1,88% so với cùng kỳ năm 2020. Mặc dù sản lượng điện thương phẩm 03 tháng năm 2021 có tăng so với năm 2020 (tăng 1,88%) nhưng đây là tốc độ tăng sản lượng thấp nhất trong giai đoạn 2011-2021.
  • Tiết kiệm điện: Sản lượng điện tiết kiệm tháng 03 là 138 triệu kWh, lũy kế 03 tháng là 409 triệu kWh, tương ứng tiết kiệm 2,25% sản lượng điện thương phẩm thực hiện.
  • Độ tin cậy cung cấp điện: Trong tháng 3 đầu năm năm 2021, tổng thời gian mất điện bình quân (SAIDI) là 44,75 phút.
  • Phát triển hệ thống NLMT áp mái của khách hàng: Tổng số khách hàng lắp đặt điện mặt trời đang vận hành trên lưới đến tháng 12/2020 là 54.220 khách hàng với tổng công suất tấm pin lắp đặt là 5.607 MWp. Sản lượng điện khách hàng phát lên lưới trong tháng 3/2021 là 572,6 triệu kWh, lũy kế 03 tháng đầu năm 2021 là 1 tỷ 321 triệu kWh; EVNSPC đã thanh toán cho khách hàng với số tiền là 1.877 tỷ đồng, tính từ đầu năm đến nay.
  • Các dịch vụ điện trực tuyến: Đến tháng 3/2021, Tỷ lệ khách hàng giao dịch 12 dịch vụ cung cấp điện qua TTCSKH và các Trung tâm/Cổng DVCQG đạt 98,48%; Tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện trực tuyến cấp độ 4 đạt 97,17%; Tỷ lệ khách hàng giao dịch qua Cổng DVCQG đạt 59,16%; Điện tử hóa toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ điện, tỷ lệ giao dịch điện tử đạt 93,24%; Tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện qua môi trường mạng Email/ App/Zalo...đạt 45,42%, với tổng số khách hàng là 3.920.051 khách hàng.
  • Công tác đầu tư xây dựng: Đã khởi công 07 công trình, đóng điện 01 phần công trình ĐD 110kV Hòa Bình - Đông Hải (tỉnh Bạc Liêu).
  • Sử dụng điện mùa nắng nóng: Trong tháng 3, thời tiết nắng nóng kéo dài, EVNSPC liên tục có những khuyến cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng để lưu ý khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Đặc biệt, khi phát hiện có bất thường về số lượng điện tiêu thụ điện hoặc bất kỳ thắc mắc nào về điện, hóa đơn tiền điện,…khách hàng có thể liên hệ ngay đến TTCSKH Điện miền Nam qua tổng đài 19001006 – 19009000 để được tư vấn, giải thích; hoặc có thể tải ứng dụng “CSKH EVNSPC” trên kho dữ liệu App Store (đối với hệ điều hành iOS) và CH Play (đối với hệ điều hành Android) về các thiết bị di động để trực tiếp theo dõi, tra cứu thông tin sử dụng điện.
  • Hoạt động an sinh xã hội: Trao 30 suất học bổng cho các học sinh nghèo hiếu học tại Bến Tre, Đồng Tháp, An Giang (mỗi suất trị giá 2.000.000 đồng); phối hợp Báo VnExpress tổ chức giải Marathon ảo“VRACE 2021 - Cùng miền Tây vượt hạn mặn”, với mục đích đồng hành hỗ trợ trực tiếp cho người dân tại các tỉnh khu vực ĐBSCL bị ảnh hưởng do hạn hán, xâm nhập mặn năm 2021, thực hiện chương trình trồng 10.000 cây xanh năm 2021 trên địa bàn 21 tỉnh phía Nam (bắt đầu từ 07/4 đến 20/5/2021).
  1. Một số mục tiêu, nhiệm vụ của tháng 4 và Quý 2/2021:

        Bước vào Quý II thời tiết nắng nóng, nhu cầu tiêu thu điện tăng, dự báo sẽ cao liên tục trong 3 tháng mùa khô 4, 5, 6 năm 2021. Trong đó, các khu vực duy trì phụ tải tăng cao như Đồng Nai, Bình Dương, BR-VT, Long An, Tây Ninh, Bình Phước, Bến Tre.

Nhiệm vụ trọng tâm:

  • Điều hành đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn phục vụ nhu cầu sản xuất - dịch vụ và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn; đảm bảo điện phục vụ trong những ngày Lễ; 
  • Tăng cường hoạt động tuyên truyền sử dụng điện hiệu quả tiết kiệm chuẩn bị ứng phó các tháng nắng nóng của miền Nam; Tiếp tục rà soát, đôn đốc việc thực hiện các công trình đầu tư xây dựng chống quá tải mùa khô, các công trình giải phóng năng lượng tái tạo .v.v.

             Tăng cường tuyên truyền, khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ điện theo phương thức điện tử và thanh toán tiền điện trực tuyến. Tiếp tục triển khai hoạt động hỗ trợ cộng đồng, an sinh xã hội.

  • Tăng cường công tác bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng tại địa phương trong việc thực hiện công tác tuyên truyền và xử lý tình trạng  sử dụng điện không an toàn, phòng tránh tai nạn điện trong dân; Chuẩn bị các điềiu kiện đảm bảo vận hành an toàn lưới điện  khi chuyển sang mùa mưa, lũ.
  • Tăng cường các hoạt động chuyển đổi số trong tất cả các lĩnh vực quản lý theo mục tiêu chuyển thành doanh nghiệp số./.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Ban Truyền thông - Tổng công ty Điện lực miền Nam

Điện thoại: (028) 38242783 / 38242594

Địa chỉ: Số 72 Hai Bà Trưng - Phường Bến Nghé - Quận 1 -TP. Hồ Chí Minh

Website: https://evnspc.vn 

Email: info@evnspc.vn

Đánh giá bài viết
- - Ban TT EVNSPC

Bài viết liên quan