Lĩnh vực hoạt động

ĐẢM BẢO CUNG CẤP ĐIỆN VÀ NÂNG CAO HIỆU QUẢ VẬN HÀNH LƯỚI ĐIỆN BẰNG CÔNG NGHỆ HOTLINE

  • 11:34 - 05/05/2021
  • 301

Là đơn vị có lượng khách hàng lớn, đặc biệt lại hoạt động ở địa bàn trung tâm kinh tế,chính trị, văn hóa, xã hội của tỉnh, Điện lực Tân An đã đưa ra nhiều giải pháp tích cực nhằm đảm bảo cấp điện trong năm 2021.Theo dự báo, mùa hè năm nay, nắng nóng kéo dài với cường độ nóng cao, vì vậy, ngoài nguồn điện phục vụ sản xuất thì nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt của khách hàng cũng tăng cao.

 

Vệ sinh lưới điện tại TP Tân An. Long An

Nhằm nâng cao độ tin cậy trong cung cấp điện, phấn đấu trong năm 2021 giảm các chỉ số về thời gian mất điện trung bình của khách hàng (SAIDI) về dưới 291 phút/năm và số lần mất điện trung bình của khách hàng (SAIFI) dưới 2,76 lần/năm theo chỉ đạo của Công ty Điện lực Long An. Điện lực Tân An đã xây dựng kế hoạch, đưa ra nhiều giải pháp đồng bộ, trong đó có giải pháp áp dụng các công nghệ việc rửa sứ hotline lưới điện trung thế đang vận hành đến cấp điện áp 22 kV không phải cắt điện.

Công nghệ rửa sứ hotline giúp cho các đơn vị quản lý vận hành lưới điện chủ động xử lý tình trạng bị nhiễm bụi bẩn bám ở các chuỗi sứ và thiết bị trên đường dây dẫn điện hoặc trạm biến áp được nhanh chóng không cần phải tính toán các phương án cắt điện. Mặt khác việc cắt điện để công nhân làm vệ sinh sứ sẽ làm giảm điện thương phẩm, tốn công và gây ảnh hưởng đến mọi hoạt động sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của khách hàng sử dụng điện.

Từ đầu năm 2021, Điện Lực Tân An đã triển khải áp dụng công nghệ rửa sứ hotline với tổng chiều dài đường dây theo khối lượng đăng ký là 25,04 km. Công tác này Điện lực Tân An đang triển khai thực hiện được 16,03 Km đạt 64% kế hoạch.

Ngoài ra để đảm bảo cung cấp điện cho mùa khô và cả năm 2021, ngoài các giải pháp kỹ thuật, Công đoàn, Đoàn thanh niên Điện lực Tân An cũng đã tuyên truyền,phát tờ rơi hướng dẫn khách hàng tắt các thiết bị không cần thiết, sử dụng điện hợp lý, cũng như áp dụng các giải pháp tiết kiệm điện trong sinh hoạt, sản xuất góp phần giảm áp lực cung cấp điện lên toàn hệ thống, giúp vận hành hệ thống điện ổn định và an toàn.

 Với tinh thần chủ động, tích cực, Điện lực Tân Anrất mong nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng của khách hàng, chung tay với ngành điện, để giảm bớt khó khăn trong việc cung cấp điện năm 2021. Từ đó, đảm bảo cung cấp điện ổn định cho nhu cầu sử dụng của các tổ chức, cá nhân, cũng như các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn, hạn chế tình trạng quá tải, gây ảnh hưởng đến sản xuất, sinh hoạt của người dân, doanh nghiệp.

Trần Hải Bằng - PC Long An
Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan