Đồng phục bảo hộ lao động của công nhân Điện lực ngoài việc đảm bảo an toàn cho công nhân trong quá trình làm việc thì nó còn là một nét đẹp văn hóa của Ngành Điện. Nó tạo nét đặc trưng riêng của ngành, xây dựng thương hiệu, tạo dựng niềm tin, sự tín nhiệm của đối tác, khách hàng.
Với CBCNV tại Điện lực Trung Tâm (ĐLTT), việc mặc trang phục bảo hộ lao động không chỉ đơn thuần là để đảm bảo an toàn cho người lao động mà còn thể hiện một tập thể gắn kết, có kỷ luật, tạo cảm giác tự hào và góp phần tô thêm nét đẹp cho hình ảnh của Điện lực.
Ngoài những trang bị hỗ trợ phục vụ cho công việc hàng ngày như: Dây đai an toàn, găng tay, giày, mũ…thì bộ đồng phục đã trở nên không thể thiếu cho mỗi CBCNV trong ngành khi thực hiện nhiệm vụ. Hình ảnh những chiếc áo màu cam đầy năng lượng, trở nên thân quen, gần gũi trong đời sống hàng ngày của mọi người dân, nhưng ít ai hiểu được sự hy sinh, sự nguy hiểm, lặng lẽ với công việc hàng ngày; vất vả mà các anh đang phải đối mặt để đảm bảo cấp điện thông suốt, mang lại niềm vui cho khách hàng.

Đồng phục ngành Điện lực với kiểu dáng đơn giản, có nhiều túi hộp để đựng một số dụng cụ cần thiết. Kích thước phù hợp, không quá chật mà cũng không quá rộng để người công nhân luôn thoải mái khi mặc. Sự lựa chọn trang phục này giúp cho người lao động trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an toàn, ngăn ngừa tai nạn, phòng chống bệnh nghề nghiệp do các yếu tố nguy hiểm, độc hại trong môi trường lao động gây ra, đồng thời góp phần nâng cao năng suất lao động. Đặc biệt hơn nữa là hình ảnh logo EVNSPC tỏa sáng và được mang trên mình là một niềm tự hào lớn, là niềm tin và hành phúc đối với người công nhân Ngành Điện.

Có lần, tôi bắt gặp hình ảnh của một công nhân vận hành ướt đẫm mồ hôi trên gương mặt, dầu nhớt lấm lem trên áo quần bảo hộ lao động,… Người công nhân vừa xử lý hoàn tất một sự cố bất thường của thiết bị, đảm bảo cho lưới điện vận hành một cách liên tục, an toàn. Thật cảm phục biết bao tinh thần trách nhiệm, sự tận tụy, vất vả một cách thầm lặng của người công nhân vận hành: bất kể ngày hay đêm, bất kể nắng mưa hay giông bão, các anh vẫn luôn túc trực, sẵn sàng với bao sự cố bất thường rình rập, đảm bảo duy trì nguồn điện liên tục, mang lại nguồn sáng cho khắp mọi nhà. Chính sự tận tụy luôn túc trực trên màu áo cam đã tạo nên nét đẹp của những người công nhân ngành Điện, xây dựng nên thương hiệu, tạo sự gần gũi gắn kết với khách hàng.
Đồng phục là một trong các yếu tố tạo nên văn hóa doanh nghiệp. Sự thống nhất về đồng phục sẽ hình thành nét văn hóa đặc trưng của một doanh nghiệp cũng như để nhận diện, phân biệt với các tổ chức khác. Ngoài ra kiểu cách của đồng phục cũng rất được quan tâm tạo sự thuận lợi nhất cho người lao động khi thực hiện công việc. Khi đồng phục đã trở thành một nét văn hóa thì khơi dậy niềm tự hào trong CBCNV về tổ chức mà họ đang làm việc, cống hiến, từ đó có tác dụng điều chỉnh hành vi của người lao động theo định hướng văn hóa của tổ chức... tất cả những điều này sẽ xây đắp thành văn hóa doanh nghiệp.