Về chúng tôi

Giá trị cốt lõi trong văn hóa doanh nghiệp gắn với sự phát triển của Công ty Điện lực Bạc Liêu

  • 20:41 - 21/06/2021
  • 124

       Văn hóa doanh nghiệp (VHDN) có vị trí, vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của mỗi doanh nghiệp. Bất kỳ một doanh nghiệp nào nếu thiếu đi yếu tố văn hóa thì doanh nghiệp đó khó có thể đứng vững và tồn tại được, đặc biệt trong giai đoạn hội nhập hiện nay. Chính vì vậy, trong suốt những năm qua, Công ty Điện lực Bạc Liêu (Công ty) đã tập trung xây dựng VHDN tới tất cả các phòng, ban và đơn vị trực thuộc, nhằm gìn giữ và phát huy truyền thống tốt đẹp của đơn vị trong suốt chặng đường xây dựng và trưởng thành. Đồng thời, coi đây là tài sản vô giá chắp cánh cho sự phát triển bền vững của Công ty trước những đòi hỏi ngày càng khắt khe của thực tiễn.

      Trong những năm qua, với đội ngũ cán bộ yêu nghề, giàu kiến thức, năng động, nhiều kinh nghiệm và bản lĩnh. Công ty đã góp phần cùng với ngành Điện Việt Nam thực hiện tốt vai trò chủ đạo trong nhiệm vụ đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, phục vụ cho mục tiêu an sinh xã hội và phát triển bền vững, đóng góp tích cực cho sự nghiệp Công nghiệp hóa - Hiện đại hóa đất nước. Từ khẩu hiệu "EVN thắp sáng niềm tin", Công ty luôn ý thức được nhiệm vụ làm thúc đẩy kinh tế-xã hội địa phương phát triển, toàn thể công nhân viên chức - lao động (CNVC-LĐ) trong Công ty nỗ lực hết mình để đáp ứng đầy đủ nhu cầu về điện của khách hàng ngày càng cao, với chất lượng dịch vụ ngày càng hoàn hảo, mang lại sự tín nhiệm và hài lòng cho khách hàng.

     Để thực hiện các tiêu chí về hệ giá trị cốt lõi, chuẩn mực đạo đức trong văn hóa và thực thi VHDN, Ban lãnh đạo Công ty đã xác định: Mọi hoạt động của Công ty đều hướng đến con người, vì con người; Luôn nêu cao ý thức trách nhiệm, tinh thần tận tâm với công việc và lấy khách hàng làm trung tâm của mọi hoạt động; Xây dựng hình ảnh tốt đẹp của người thợ điện trong cộng đồng để xứng đáng với niềm tin của Đảng, Chính phủ và nhân dân… Theo đó, toàn thể CNVC-LĐ trong Công ty luôn coi VHDN không phải điều gì cao xa, mà đó chính là những công việc thường ngày. Trong đó, nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là làm hài lòng khách hàng. Bởi vậy, ở bất cứ hoàn cảnh nào, dù khó khăn đến đâu, mỗi CNVC-LĐ của Công ty vẫn luôn đoàn kết, dành sự ưu tiên tối đa cho việc đảm bảo cung cấp điện năng với chất lượng tốt nhất phục vụ khách hàng. Đối với khách hàng, đội ngũ những người thợ điện không có biểu hiện tiêu cực, vòi vĩnh, hay từ chối các yêu cầu chính đáng của người dân trong việc cấp điện, sửa chữa hoặc giải quyết các vấn đề nảy sinh khi thực thi nhiệm vụ.

Ảnh: Điện lực Hồng Dân thực hiện nâng cấp, cải tạo công trình nhằm đáp ứng nhu cầu về điện phục vụ khách hàng.

      Công ty phục vụ đa dạng đối tượng khách hàng, từ người dân thành phố đến bà con nông thôn, nên việc tiếp cận thông tin, đặc điểm văn hóa, đặc tính của mỗi địa phương cũng một khác. Bởi vậy, với triết lý "Khách hàng là trung tâm" và sự hài lòng của khách hàng là thành công của Công ty trong hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) điện năng. Để từ đó, Công ty nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của chính quyền và nhân dân các địa phương trong mọi hoạt động: SXKD điện năng, giải phóng mặt bằng, bảo vệ an toàn hành lang lưới điện, các công trình đường dây và trạm biến áp… Đồng thời, với tinh thần tương thân, tương ái và "Vì một cộng đồng phát triển" xem việc chia sẻ những khó khăn, mất mát của cộng đồng, xã hội là việc làm thể hiện tinh thần uống nước nhớ nguồn, nhiều năm qua, Công ty đã xây dựng nên một nét văn hóa đặc trưng cho riêng mình, thông qua các chương trình công tác an sinh-xã hội của tỉnh Bạc Liêu, gắn liền với hoạt động SXKD tạo nên sự lan tỏa lớn như: nhận giúp đỡ hộ nghèo có vốn sản xuất; ủng hộ Quỹ vì người nghèo; ủng hộ Quỹ

Đánh giá bài viết
Lê Thị Ngọc Diệu - PC Bạc Liêu

Bài viết liên quan