Về chúng tôi

TCBC: TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG THÁNG 10 NĂM 2021 VÀ NHIỆM VỤ, KẾ HOẠCH CỦA THÁNG 11/2021

  • 16:48 - 05/01/2022
  • 102

Trong tháng 10/2021, tiêu thụ điện khu vực miền Nam, đặc biệt lĩnh vực sản xuất công nghiệp bắt đầu khởi sắc khi dịch Covid-19 dần được kiểm soát, các biện pháp giãn cách xã hội được nới lỏng, hoạt động sản xuất kinh doanh từng bước được khôi phục trong trạng thái bình thường mới. Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và các đơn vị thành viên đã đảm bảo cung cấp điện cho nhu cầu sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn. Tình hình thực hiện một số chỉ tiêu, nhiệm vụ chính cụ thể như sau:

  1. Kết quả hoạt động trong tháng 10 và 10 tháng năm 2021:
  • Sản lượng điện tiêu thụ: Sản lượng điện tiêu thụ trong tháng 10 là 5 tỷ 855 triệu kWh, tăng 10,09% so với tháng trước (tương ứng tăng 536,4 triệu kWh) và giảm 8,8% so với cùng kỳ 2020. Lũy kế đến 10 tháng năm 2021, sản lượng điện tiêu thụ toàn Tổng công ty thực hiện 62 tỷ 753 triệu kWh, tăng 1,21% so với cùng kỳ năm 2020 và đạt 79,18% kế hoạch EVN giao. Tính đến hiện tại, có 9 Công ty Điện lực có sản lượng điện tiêu thụ tăng trưởng âm (Hậu Giang, Long An, Đồng Tháp, Tiền Giang, Vĩnh Long, TP. Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang và Ninh Thuận) do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trên cả nước đã ảnh hưởng tiêu cực đến tất cả các hoạt động của EVNSPC, đặc biệt là thành phần công nghiệp & xây dựng khi nhiều tỉnh/thành phố phía Nam vẫn còn bị ảnh hưởng do dịch và do khủng hoảng thiếu lao động tại các KCN, KCX. Lũy kế so với cùng kỳ 2020, thành phần phần công nghiệp & xây dựng chỉ còn tăng 0,68% (đây là số liệu thấp nhất trong 10 năm qua).
  • Tiết kiệm điện và tiết giảm nguồn điện mua từ NLMTMN: Sản lượng điện tiết kiệm trong tháng 10 là 148 triệu kWh, lũy kế 10 tháng đạt 1 tỷ 477 triệu kWh, tương ứng tiết kiệm 2,34% sản lượng điện tiêu thụ. Ngoài ra, do phụ tải và để tránh quá tải lưới điện theo điều hành của Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc (A0), thực hiện chỉ đạo của EVN triển khai tiết giảm nhận công suất nguồn năng lượng mặt trời mái nhà theo điều hành của A0, cụ thể: từ ngày 04/10-10/10/2021 EVNSPC thực hiện huy động tối đa công suất với ngày thấp nhất là 2.952 MW (ngày 10/10) và cao nhất là 3.728 MW (từ ngày 4/10 đến 09/10); từ ngày 11/10-17/10/2021 huy động tối đa công suất với ngày thấp nhất là 2.841 MW (ngày 17/10) và cao nhất là 3.561 MW (từ ngày 11/10 đến 16/10); từ ngày 18/10-24/10/2021 huy động tối đa công suất với ngày thấp nhất là 2.830 MW (ngày 24/10) và cao nhất là 3.583 MW (từ ngày 18/10 đến 23/10); từ ngày 25/10-31/10/2021 huy động tối đa công suất với ngày thấp nhất là 2.693 MW (ngày 31/10) và cao nhất là 3.231 MW (từ ngày 25/10 đến 30/10).
  • Triển khai dịch vụ điện trực tuyến: EVNSPC hiện đang cung cấp điện đến 8.813.059 khách hàng (trong đó có 7.895.889 KH ánh sáng sinh hoạt, 917.170 KH khác). Trong tháng 10/2021, tỷ lệ khách hàng thực hiện giao dịch qua 12 dịch vụ cung cấp điện từ TTCSKH và các Cổng DVCQG đạt 99,66% (tăng 4,66% so với tháng 9); tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện trực tuyến cấp độ 4 đạt 99,36% (tăng 0,05% so với tháng 9); tỷ lệ khách hàng giao dịch qua Cổng DVCQG đạt 59,14% (giảm 0,02% so với tháng 9); tỷ lệ điện tử hóa toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ điện đạt 96,95% (tăng 0,15% so với tháng 9); tỷ lệ khách hàng sử dụng các dịch vụ điện qua App CSKH/Zalo đạt 57,33% (tăng 1,62% so với tháng 9).
  • Thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện: Lũy kế 10 tháng, EVNSPC đã thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện của các đợt 2 (tháng 1&2/2021), đợt 3 (từ tháng 6 đến tháng 12/2021), đợt 4 (tháng 8&9/2021) và đợt 5 (từ tháng 9 đến tháng 11/2021) cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 với tổng số tiền trên 953,72 tỷ đồng. Dự kiến cả năm 2021, tổng số tiền giảm là 1.254,57 tỷ đồng.
  • Hoạt động chăm sóc khách hàng: Trong tháng 10, Trung tâm Chăm sóc khách hàng (TTCSKH) tiếp nhận 169.271 yêu cầu của khách hàng (tăng 62.646 yêu cầu so với tháng 9). Trong đó, có 259.266 cuộc điện thoại, 3.047 Email và 504.397 lượt truy cập Website. Lũy kế 10 tháng, TTCSKH đã nhận 1.999.390 yêu cầu của khách hàng (tăng 231.912 yêu cầu so với cùng kỳ 2020); trong đó có 2.409.208 cuộc gọi, 28.016 Email và 4.977.716 lượt truy cập Website.
  • Công tác đầu tư xây dựng: Dịch Covid-19 tại các tỉnh phía Nam còn phức tạp, tiếp tục ảnh hưởng lớn đến công tác đầu tư xây dựng và tiến độ các công trình điện của EVNSPC. Trong tháng 10, EVNSPC đòng điện thêm 2 công trình lưới điện 110kV-220kV. Lũy kế 10 tháng, EVNSPC khởi công được 07 công trình mới và đóng điện được 09 công trình lưới điện 110kV-220kV.
  • Đảm bảo điện phòng chống dịch Covid-19: Do dịch Covid-19 đang lan rộng tại các tỉnh phía Nam, EVNSPC thường xuyên chỉ đạo các đơn vị điện lực tiếp tục tăng cường đảm bảo cung cấp điện tại các khu cách ly, cơ sở y tế, bệnh viện điều trị Covid-19.
  • Hoạt động an sinh-xã hội: Trong tháng 10/2021, EVNSPC tiếp tục hỗ trợ 24 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các tỉnh phía Nam; trao 28 căn nhà tình nghĩa, tình thương, nhà đại đoàn kết cho các hộ gia đình chính sách, khó khăn về nhà ở, với tổng trị giá 1,4 tỷ đồng; và ủng hộ 104 máy tính bảng, tương ứng giá trị gần 450 triệu đồng cho chương trình “Sóng và máy tính cho em”.
  1. Nhiệm vụ, kế hoạch tháng 11/2021:
  • Tiếp tục bảo đảm cung cấp điện, trực sữa chữa điện 24/24 tại các khu cách ly, cơ sở y tế, bệnh viện điều trị Covid-19 trên địa bàn 21 tỉnh phía Nam
  • Triển khai phương án công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng trong tình hình mới. Các đơn vị thuộc tỉnh/thành phố đã nới lỏng giãn cách nhanh chóng bố trí nhân lực thực hiện các dịch vụ bị tạm dừng như: cấp điện mới, di dời, tăng giảm công suất, đốc nợ và thu tiền điện.
  • Tăng cường công tác truyền thông, khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến để bảo đảm an toàn, phòng chống dịch Covid-19.
  • Tiếp tục thực hiện kịp thời các đợt giảm giá điện, giảm tiền điện trong năm 2021 cho các đối tượng khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
  • Tiếp tục chuẩn bị phương án phòng chống lụt bão, ngập úng và bảo vệ an toàn hành lang lưới điện trong mùa mưa bão và thời tiết bất thường.
  • Chuẩn bị triển khai các hoạt động tri ân khách hàng nhân Tháng tri ân khách hàng 2021.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Ban Truyền Thông - Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC)

Điện thoại: (028) 38242594

Địa chỉ: 72 Hai Bà Trưng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM

Web: https://evnspc.vn

Mail: info@evnspc.vn

FB: facebook.com/evnspcnews

Đánh giá bài viết
Ban TT - Ban TT EVNSPC

Bài viết liên quan