Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục trên địa bàn, thời gian qua Công ty Điện lực Bình Thuận đã chủ động, triển khai triệt để hình thức sửa chữa điện nóng (Hotline) trong công tác thi công sửa chữa, bảo dưỡng lưới điện nhằm giảm thời gian mất điện của người dân, khách hàng.
Điển hình, để đảm bảo cấp điện, trong những ngày giáp tết Nhâm dân 2022 vừa qua, tại trụ 01 tuyến 477PT.1B góc ngã ba đường Đặng Văn Lãnh - Nguyễn Hội, phường Xuân An, thành phố Phan Thiết, Đội thi công hotline đã thực hiện công tác tăng cường kẹp dây lèo 3 pha trung thế phía nguồn REC 477.1B; thực hiện ngay trên đường dây đang mang điện. Công tác chuẩn bị các thiết bị , dụng cụ an toàn chuyên dụng như bọc dây, bọc sứ, thảm cách điện, kẹp thảm... được trang bị và giám sát kỹ càng.



Trong quá trình thực hiện, đơn vị công tác tuân thủ nghiêm các biện pháp an toàn, sử dụng vai áo cao su, găng tay cách điện, đứng trong thùng cách điện của xe gàu chuyên dùng và cử nhân viên cảnh giới người đi đường.
Từ năm 2017, Công ty Điện lực Bình Thuận đã áp dụng công nghệ mới trong công tác quản lý vận hành, sửa chữa hệ thống lưới điện, nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, giảm thời gian mất điện đối với khách hàng, từng bước nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng diện. Đặc biệt, đối với các phụ tải quan trọng, khách hàng sản xuất, khu công nghiệp đơn vị luôn triển khai vận dụng triệt để sửa chữa hotline đối với tất cả các vị trí khi thi công có thể cho phép áp dụng, nhờ vậy đã mang lại hiệu quả cao, kết quả thời gian mất điện bình quân trên địa bàn tỉnh Bình Thuận năm 2021, chỉ số Saidi đạt 285,14 phút/năm thấp hơn mức kế hoạch được giao.