Lĩnh vực hoạt động

EVN SPC tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số cùng Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel)

  • 09:57 - 25/04/2022
  • 139

Với mục tiêu ứng dụng triệt để toàn diện sức mạnh của công nghệ số và CNTT trong mọi lĩnh vực hoạt động của Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC), đặc biệt là các công nghệ lõi của CMCN 4.0 như: IoT, BigData, AI,... làm nền tảng triển khai thực hiện lộ trình chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025, hướng đến mục tiêu năm 2025 Tổng công ty trở thành doanh nghiệp điện tử; với toàn bộ các hoạt động quản trị doanh nghiệp được ứng dụng CNTT một cách hiệu quả, hiện đại, năng suất lao động cao, chủ động trong công nghệ, đồng thời mang tới những dịch vụ điện tin cậy ổn định cho khách hàng khu vực 21 tỉnh, thành phố khu vực miền Nam.

Không ngừng mở rộng các kênh hợp tác với các doanh nghiệp phát triển hàng đầu về công nghệ hàng đầu trong nước và quốc tế, ngày 13 tháng 4 năm 2022, EVN SPC phối hợp cùng với Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) đã tổ chức hội thảo giới thiệu về nền tảng công nghệ số và Giải pháp Reputa - Hệ thống Giám sát và Phân tích thông tin trên Internet đã được Viettel xây dựng cung cấp đạt hiệu quả cao tại nhiều đơn vị, đáp ứng tốt lộ trình chuyển đổi số. Buổi hội thảo bao gồm Lãnh đạo cùng các Ban Tổng công ty, Công ty CNTT Điện lực miền Nam cùng hơn 21 điểm cầu tham dự trực tuyến với các chuyên gia công nghệ của Viettel.

 

Quang cảnh buổi trao đổi về công nghệ số giữa EVNSPC và Viettel

 

Đây là cũng là một trong những hoạt động hợp tác quan trọng giữa EVN SPC và Viettel nhằm phổ biến, trao đổi, chia sẻ, cập nhật công nghệ và tình hình ứng dụng công nghệ của CMCN 4.0 tại Việt Nam và các nước trên thế giới. Qua đợt trao đổi hợp tác giúp cho các bên đưa ra giải pháp thực hiện tốt cho các định hướng mục tiêu chung đã đề ra trong lộ trình thực hiện Chuyển đổi số của đơn vị bao gồm: 

-            Thiết lập công cụ xử lý dữ liệu lớn (Big data) trên nền tảng VDP Platform

-            Streaming Framework Nền tảng xây dựng các ứng dụng xử lý luồng dữ liệu lớn

-            Hệ thống hỗ trợ đặt lịch và quản lý các job (job Scheduling and workflow monitor)

-            Thiết lập Private cloud của EVNSPC trên cơ sở liên kết lại DC của EVNSPC và các đơn vị

     Đặc biệt hai bên đã thống nhất cùng nhau triển khai thử nghiệm giải pháp Reputa là Hệ thống giám sát và Phân tích thông tin trên Internet, đây là công cụ mới ứng dụng công nghệ A.I và Big Data được phát triển bởi Viettel để thu thập và phân tích thông tin trên môi trường internet.

     Với giải pháp này EVN SPC dễ dàng nắm bắt và tiếp cận thông tin trên mạng xã hội nhanh chóng, kịp thời để giải quyết các vấn đề liên quan đến thương hiệu, thị trường và nhu cầu khách hàng, bao gồm các mục tiêu:

-            Đo lường sức khoẻ thương hiệu EVN SPC

-            Theo dõi hoạt động truyền thông với các xu hướng mạng xã hội, đánh giá hiệu quả của các chiến dịch truyền thông

-            Thống kê và phân tích dữ liệu đa chiều đa nền tảng.

-            Nắm bắt nhanh chóng hành vi của khách hàng sử dụng điện với giải pháp linh hoạt, đa kênh kết hợp với các chức năng cảnh báo đa nền tảng kịp thời.

Phát biểu tại buổi hội thảo, Ông Vương Hữu Ngọc - Trưởng ban Viễn thông & Công nghệ thông tin EVN SPC tin tưởng rằng, với sự đồng thuận và quyết tâm cao từ Lãnh đạo cho đến tập thể CBCNV ở các cấp trong toàn EVN SPC đối với hoạt động ứng dụng công nghệ mới, cùng sự đồng hành của các Tập đoàn công nghệ hàng đầu như Viettel, EVNSPC sẽ thực hiện thành công lộ trình chuyển đổi số, đưa các thành tựu công nghệ 4.0 vào mọi lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh, cung cấp điện, quản lý thương hiệu gia tăng năng xuất lao động, tiết kiệm chi phí, hiện đại hóa trong các dịch vụ cung cấp điện đến với khách hàng một cách đồng bộ ở các cấp và phát huy hiệu quả cao nhất trong toàn Tổng công ty, đồng thời đảm bảo tính phát triển lâu dài bền vững đưa thương hiệu EVNSPC phát triển ngang tầm với ngành điện các nước trong khu vực, đóng góp vào thành tựu đưa EVN lọt vào Top 4 ASEAN.

 

Đánh giá bài viết
Lê Thành Nhân - Ban CNTT EVNSPC

Bài viết liên quan