Lĩnh vực hoạt động

CÔNG TY ĐIỆN LỰC ĐỒNG THÁP ĐƯA NGÀNH ĐIỆN ĐẾN GẦN HƠN VỚI KHÁCH HÀNG

  • 11:06 - 27/06/2022
  • 472

 

Có thể nói bên cạnh các yếu tố về công nghệ, “chuyển đổi nhận thức” trong doanh nghiệp là một trong những yếu tố quan trọng giúp Công ty Điện lực Đồng Tháp đạt được những thành tựu nhất định trong cuộc cách mạng 4.0.

Nhân viên phụ trách truyền thông ứng dụng công nghệ số phục vụ tốt hơn công việc hàng ngày.

 

Với những nỗ lực để trở thành một doanh nghiệp số vào năm 2025, Công ty Điện lực Đồng Tháp (PC Đồng Tháp) đã thực hiện nhiều giải pháp chuyển đổi số trong nhiều lĩnh vực hoạt động góp phần cải thiện dịch vụ khách hàng và nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện trên toàn tỉnh.

Đưa ngành điện đến gần hơn với khách hàng

Đối với doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, công tác truyền thông phát huy hiệu quả chính là những thay đổi tích cực trong các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Trong đó truyền thông đóng vai trò “hình thức” còn “nội dung” là các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, là cầu nối đưa khách hàng đến gần hơn với doanh nghiệp.

Trong những năm qua có thể nhận thấy sự thay đổi hàng ngày, hàng giờ của PC Đồng Tháp thông qua những bước tiến, như: Năm 2013, đặt nền móng cho việc tiếp cận công nghệ với việc thành lập kênh Facebook; năm 2019 thành lập kênh Youtube và năm 2021 phát triển kênh Zalo.

Sự đồng hành và phản ánh các hoạt động sản xuất kinh doanh của PC Đồng Tháp thông qua các kênh đã thành lập, Công ty Điện lực Đồng Tháp đã và đang làm tốt công tác dịch vụ khách hàng, tiếp cận gần hơn với khách hàng địa phương. Nhân viên giao dịch của từng Điện lực trực thuộc PC Đồng Tháp luôn quan tâm chăm sóc khách hàng qua tin nhắn, email, điện thoại để khảo sát sự hài lòng của khách hàng với các dịch vụ điện, thông báo tình hình sử dụng điện, thanh toán tiền điện, lắng nghe, giải đáp những thắc mắc, phản ánh từ các kênh mạng xã hội … đã trở thành thiết yếu.

Giao dịch viên luôn quan tâm, giải đáp thắc mắc của khách hàng

 

PC Đồng Tháp đã triển khai đa dạng hóa các kênh giao dịch trực tuyến, khách hàng có thể yêu cầu các dịch vụ điện qua tổng đài chăm sóc khách hàng 19001006-19009000, hoặc đăng ký trực tuyến qua Website, Zalo, App CSKH EVNSPC, Cổng dịch vụ Công quốc gia.

Song hành với những chuyển biến mới trong dịch vụ khách hàng, Công ty Điện lực Đồng Tháp đã tăng cường ứng dụng khoa học, công nghệ mới để nâng cao chất lượng điện năng, độ tin cậy cung cấp điện thông qua 12/12 dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 trên Cổng dịch vụ Công Quốc gia, trang Website của Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNSPC bao gồm c1c dịch vụ: cấp điện mới từ lưới điện trung áp; cấp điện mới từ lưới điện hạ áp; thanh toán tiền điện; thay đổi công suất sử dụng điện/thay đổi loại công tơ 1 pha, 3 pha; thay đổi vị trí thiết bị đo đếm; thay đổi mục đích sử dụng điện; thay đổi định mức sử dụng điện; thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện; thay đổi thông tin đã đăng ký; thay đổi hình thức thanh toán tiền điện; gia hạn hợp đồng mua bán điện; chấm dứt hợp đồng mua bán điện… các hồ sơ, thủ tục của khách hàng đều được đơn giản hóa và thuận tiện.

Chính những “nội dung” phong phú đó là chất liệu và nguồn cảm hứng để “hình thức” công tác truyền thông khai thác, phát triển.

Mỗi năm, Công ty Điện lực Đồng Tháp có khoảng 80 lượt tin bài trên các phương tiện truyền thông, trên các website ngành điện của các tuyên truyền viên, cộng tác viên. Kết quả đó phần nào phản ánh chủ trương chuyển đổi số của Công ty Điện lực Đồng Tháp trong công tác truyền thông. Trước tiên là đưa hình ảnh của Công ty Điện lực Đồng Tháp gần hơn với khách hàng và là cầu nối tiếp nhận, lắng nghe ý kiến khách hàng. Sau đó khẳng định mỗi cán bộ công nhân viên Công ty Điện lực Đồng Tháp là một tuyên truyền viên, góp phần tạo dựng hình ảnh, thương hiệu PC Đồng Tháp .

Fanpage Công ty Điện lực Đồng Tháp thường xuyên đăng tải thông tin về giải pháp chuyển đổi số trong hoạt động của đơn vị

 

Với “Chiến dịch Giờ trái đất”, nhờ đa dạng hóa các nội dung trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia thực hành tiết kiệm điện nên ý nghĩa của việc tiết kiệm điện ngày càng lan tỏa, từng bước xây dựng thói quen sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong cộng đồng dân cư thông qua chiến dịch Giờ Trái Đất hàng năm.

Chiến dịch Giờ trái đất 2018 tại Đồng Tháp

 

 

Thông qua các hình thức tuyên truyền đã lan tỏa phong trào tiết kiệm điện trên địa bàn trở thành hành động thu hút đông đảo các hội viên tham gia.

Bên cạnh đó, cần lồng ghép hình ảnh Công ty, các dịch vụ điện lực trên sản phẩm, ấn phẩm hằng năm như lịch, brochure, thư, thiệp, quà tặng… để giới thiệu, quảng bá nhiều hơn đến với người dân, đối tác, khách hàng.

Câu chuyện về văn hóa doanh nghiệp

Bắt nhịp cùng xu hướng chuyển đổi số, Công ty Điện lực Đồng Tháp thực hiện những đề án chuyển đổi số mạnh mẽ. Với mục tiêu chung là tăng hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư xây dựng, giá trị thương hiệu cũng như nâng cao sự hài lòng của người lao động, tăng cường khả năng thích ứng, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường.

Chuyển đổi số thực chất là quá trình thay đổi, không chỉ về hạ tầng vật chất mà còn phải thay đổi về ý thức của con người. “Chìa khóa thứ nhất là Tự học, chìa khóa thứ hai là Kết nối”, đây cũng là thông điệp Văn hóa doanh nghiệp của Công ty Điện lực Đồng Tháp. Tự học và kết nối lẫn nhau là cách tốt nhất để tất cả bước nhanh theo hoạt động của Công ty Điện lực Đồng Tháp, cũng như không một ai bị bỏ lại phía sau. Lãnh đạo Công ty Điện lực Đồng Tháp sẽ luôn đồng hành cùng với người lao động trong việc xây dựng, tổ chức các chương trình đào tạo, tập huấn về kiến thức, kỹ năng sử dụng công nghệ cũng như các vấn đề cốt lõi về chuyển đổi số để nhân viên có thể ứng dụng công nghệ trong giải quyết công việc.

Có thể nói, ngoài việc xây dựng lưới điện thông minh, cung cấp điện chất lượng, tin cậy cùng các dịch vụ số nhiều tiện ích, nâng cao hiệu quả phục vụ khách hàng; con người là một yếu tố chính. Có sự biến chuyển rõ ràng trong hành động qua những hình ảnh của đội ngũ CBCNV, đó là luôn trong tâm thế sẵn sàng tiếp nhận những thay đổi, thử nghiệm để đạt hiệu qua trong sản xuất kinh doanh.

Tổ chức bồi dưỡng online nâng cao kỹ năng, chất lượng của mạng lưới cộng tác viên tại công ty.

 

Công ty Điện lực Đồng Tháp luôn chú trọng bồi dưỡng nâng cao kỹ năng, chất lượng của mạng lưới cộng tác viên, làm hạt nhân cho sự phát triển công tác tuyên truyền của tất cả cán bộ công nhân viên.

Trong thời buổi của cuộc cách mạng số 4.0, mục tiêu mỗi CBCNV là một tuyên truyền viên càng có cơ sở để hiện thực tuyên truyền công tác số hóa. Xây dựng cơ chế truyền thông nội bộ phù hợp, kịp thời động viên, khuyến khích CBCNV tham gia. Kênh truyền thông nội bộ thực sự là kênh thông tin hai chiều, là cầu nối giữa lãnh đạo và người lao động.

Trong những năm qua, công tác truyền thông của Công ty Điện lực Đồng Tháp được đánh giá cao, đó là sự ghi nhận đầy ý nghĩa cho người làm công tác truyền thông nói riêng và tất cả tuyên truyền viên công ty nói chung. Nhưng có lẽ, phần thưởng lớn nhất chính là những ý kiến nhận xét tốt, những nụ cười hài lòng với dịch vụ Điện lực, những chia sẻ, cảm thông của người dân, khách hàng về hình ảnh người thợ điện Đồng Tháp … bởi công tác truyền thông đã góp phần đưa ngành điện và khách hàng gần nhau hơn.

Xây dựng hình ảnh doanh nghiệp số gắn liền với thương hiệu uy tín, chất lượng trên nền văn hóa doanh nghiệp, hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh, Công ty Điện lực Đồng Tháp tự tin sẽ trở thành một doanh nghiệp hoàn toàn số hóa trong tương lai./.

Bài viết tham dự cuộc thi "Viết về CĐS trong EVNSPC 2021"

Nguyễn Nhựt Tâm Anh - PC Đồng Tháp
Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan