Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 05 tháng 9 năm 2023
THÔNG CÁO BÁO CHÍ TÌNH HÌNH SẢN XUẤT KINH DOANH THÁNG 8, NHIỆM VỤ CÔNG TÁC THÁNG 9 NĂM 2023
Trong tháng 8, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã đảm bảo cung cấp đủ điện cho nhu cầu sản xuất kinh doanh, sinh hoạt của nhân dân và các hoạt động văn hóa xã hội trên địa bàn 21 tỉnh thành phía Nam trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. Tình hình thực hiện một số chỉ tiêu chính trong tháng 8 và 8 tháng đầu năm năm 2023 như sau:
1. Kết quả một số chỉ tiêu chính trong tháng 8/2023:
- * Sản lượng điện tiêu thụ: Ước thực hiện trong tháng 8/2023 đạt 7 tỷ 240,9 triệu kWh, tăng 1,58% so với tháng 7/2023. Lũy kế 8 tháng, sản lượng điện tiêu thụ đạt 55 tỷ 060,4 triệu kWh, thấp hơn 0,83% so với cùng kỳ 2022 và đạt 64,7% so với kế hoạch. Riêng thành phần Nông lâm - Thủy sản chiếm 7,00%, tăng 6,63%; Thành phần Công nghiệp - Xây dựng chiếm 56,85% giảm 6,06%; Thành phần Thương nghiệp - Khách sạn - Nhà hàng chiếm 3,86% và tăng 6,65%; Thành phần QL - TD - DC chiếm 29,16% và tăng 7,53%; các hoạt động khác chiếm 3,13% và tăng 3,77% (so sánh với cùng kỳ 2022). Mặc dù sản lượng điện thương phẩm Tổng công ty vẫn còn thấp hơn cùng kỳ nhưng đến hết tháng 8 đã có nhiều biến chuyển đáng mừng so với các tháng đầu năm cho thấy dấu hiệu phục hồi của nền kinh tế khu vực phía Nam.
- * Đầu tư xây dựng: Trong tháng 8, EVNSPC khởi công được 3 công trình là: Mở rộng, nâng quy mô công suất T2-63MVA Nam Phú Quốc; Trạm 110kV Thanh Tân và đường dây đấu nối; Lắp máy T2 - 40MVA trạm 110kV Cổ Chiên ngày. Đồng thời đóng điện 02 công trình 110kV là: Công trình Phân pha đường dây 110kV Cao Lãnh 2 - Thạnh Hưng; Công trình Cải tạo đường dây 110kV Uyên Hưng - Đất Cuốc 2 mạch. Tính đến hết tháng 8 EVNSPC đã khởi công 09 công trình và đóng điện 18 công trình lưới điện 110kV.
-
* Công tác tiết kiệm điện: EVNSPC nỗ lực thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện và điều chỉnh phụ tải điện tự nguyện (DR) đối với khách hàng. Đến hết tháng 8, EVNSPC đã thực hiện 22 sự kiện DR có kế hoạch với tổng công suất 954,53MW/431,36MW, đạt 221%; Ký kết thỏa thuận với khách hàng sử dụng điện từ 1 triệu kWh/năm trở lên tham gia chương trình DR tự nguyện phi thương mại là 6.469/6.521 Khách hàng, đạt 99,2%.
- * Công tác dịch chuyển lịch ghi chỉ số công tơ điện khách hàng: Hiện có khoảng 77% trong số hơn 9,2 triệu khách hàng tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam được lắp đặt công tơ điện tử, trong đó hơn 70% có tính năng thu thập dữ liệu từ xa. Đây chính là yếu tố quan trọng để các Công ty Điện lực trực thuộc EVNSPC triển khai kế hoạch, thống nhất thay đổi lịch ghi chỉ số tiêu thụ điện năng vào ngày cuối cùng của tháng theo giai đoạn. Thời gian bắt đầu từ tháng 8/2023 và phấn đấu đến năm 2025 có 100% khách hàng tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam thay đổi lịch GCS vào ngày cuối của tháng. Việc triển khai thay đổi lịch ghi chỉ số không chỉ nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, tăng tính minh bạch trong công tác quản lý hoạt động đo, đếm điện năng, ghi chỉ số và lập hoá đơn tiền điện của ngành Điện, mà giúp khách hàng dễ dàng giám sát, kiểm soát chỉ số, mức tiêu thụ điện theo ngày và số ngày của tháng, dễ nhớ ngày trả tiền điện thông qua các ứng dụng chăm sóc khách hàng CSKH EVNSPC hoặc qua website https://cskh.evnspc.vn. Cùng với đó, việc thay đổi lịch GCS về ngày cuối cùng của tháng còn giúp ngành Điện thực hiện hạch toán doanh thu tiền điện phát sinh đúng và đủ theo từng tháng, đảm bảo tuân thủ đúng yêu cầu và quy định nghĩa vụ nộp thuế với Nhà nước. EVNSPC báo cáo, làm việc và tổ chức Hội nghị công tác phối hợp với 21 Sở Công Thương địa phương cùng đồng thuận, thống nhất việc triển khai kế hoạch dịch chuyển lịch ghi chỉ số tại các tỉnh/thành theo kế hoạch và lộ trình đề ra.
- Công tác dịch vụ, chăm sóc khách hàng: Trong 8 tháng đầu năm 2023, TTCSKH EVNSPC tiếp nhận 2.122.202 yêu cầu của khách hàng, trong đó: tiếp nhận trực tuyến qua qua Website CSKH, app CSKH và Trang Zalo CSKH 564.215 yêu cầu (chiếm 26,58% tổng số yêu cầu). Tính đến ngày 28/8 đã có 831 khách hàng phản ảnh, thắc mắc, kiến nghị về dời lịch GCS gửi đến kênh TTCSKH, trong đó có 684 thắc mắc đã được điện thoại viên giải đáp và 147 kiến nghị được gửi về Điện lực để phản hồi. Sau khi được Điện thoại viên của TTCSKH hoặc cán bộ ngành Điện giải đáp và phản hồi, khách hàng không còn phản ứng. Những trường hợp chưa thống nhất: Điện lực đã cử cán bộ gặp gỡ trực tiếp trao đổi, tuyên truyền, giải thích cụ thể và khách hàng hiểu, chấp thuận thanh toán tiền điện.
2. Kế hoạch công tác tháng 9/2023:
- Tiếp tục đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình điện đang chậm tiến độ, đặc biệt các công trình trọng điểm;
- Tiếp tục triển khai công tác dịch chuyển lịch ghi chỉ số theo kế hoạch; tập trung tuyên truyền, giải thích các ý kiến, thắc mắc của khách hàng về hóa đơn tiền điện sau khi áp dụng thay đổi lịch ghi chỉ số;
- Triển khai phương án đảm bảo cung cấp điện an toàn trong mùa mưa bão; tăng cường bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp;
- Đẩy mạnh tuyên truyền phòng tránh tai nạn điện trong nhân dân, đặc biệt trong mùa mưa bão.
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Ban Truyền thông, Tổng công ty Điện lực miền Nam
Điện thoại: (028) 38242783 / 38242594
Địa chỉ: 72 Hai Bà Trưng, P. Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM
Web: https://evnspc.vn - Mail: info@evnspc.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/evnspcnews
Youtube: https://www.youtube.com/TongcongtydienlucmienNam
Tiktok: https://www.tiktok.com/@dienlucvn