Về chúng tôi

Ứng xử giữa các đồng nghiệp

  • 03:17 - 28/11/2012
  • 3488

Trong quan hệ đồng nghiệp, giữa các cá nhân xây dựng được mối quan hệ tốt, cởi mở, chân thành khi làm việc cùng nhau sẽ mang lại nhiều lợi ích cho bản thân cá nhân đó và doanh nghiệp.

Ảnh minh họa.

Ứng xử giữa các đồng nghiệp được thể hiện:

  • Mỗi nhân viên phải tuân thủ các quy định, nội quy của doanh nghiệp, của ngành;
  • Luôn mềm mỏng, thẳng thắn nghiêm túc trong giải quyết các bất đồng với đồng nghiệp. Mỗi nhân viên trong doanh nghiệp cần hạn chế mức tối thiểu việc có mâu thuẫn, bất đồng với nhau. Trong trường hợp không thể tránh khỏi những hiểu lầm, mâu thuẫn với đồng nghiệp, mỗi người cần bình tĩnh, lắng nghe quan điểm, ý kiến của nhau, tìm hiểu nguyên nhân và cùng nhau thẳng thắn trao đổi, giải quyết trên cơ sở thông cảm, tôn trọng, hợp tác;
  • Tôn trọng, chân thành, biết lắng nghe, hợp tác, học hỏi và giúp đỡ đồng nghiệp trong công việc và cuộc sống. Biết cách quan tâm, giúp đỡ đồng nghiệp một cách nhiệt tình, biết thông cảm, chia sẽ những khó khăn với đồng nghiệp, tôn trọng quan điểm riêng của mỗi cá nhân và lắng nghe góp ý từ đồng nghiệp;
  • Tuyệt đối không tạo dựng bè phái gây mất đoàn kết nội bộ. Việc tạo dựng bè phái, lôi kéo các cá nhân khác trong doanh nghiệp ủng hộ cho mình nhằm thỏa mãn mục tiêu quyền lực là việc làm thiếu văn hóa ứng xử, điều này làm ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu của doanh nghiệp. Trong nội bộ doanh nghiệp có bè phái sẽ làm ảnh hưởng đến tinh thần lao động của tập thể và hiệu xuất công việc./.

vhdn2

Ảnh minh họa.

Đánh giá bài viết
Phạm Thị Tuyết

Bài viết liên quan