Về chúng tôi

Thực thi văn hóa doanh nghiệp trong hoạt động giám sát mua bán điện

  • 16:35 - 07/01/2016
  • 529
Với mục đích đẩy mạnh các hoạt động về Văn hóa doanh nghiệp nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ công nhân viên, trong năm 2015, Ban Kiểm tra giám sát mua bán điện – Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) đã triển khai thực thi văn hoá doanh nghiệp gắn liền với công tác chuyên môn và trong giao tiếp để chuẩn hóa các hành vi ứng xử văn hóa của CBCNV trong Ban nhằm xây dựng hình ảnh CBCNV trong Ban nói riêng và EVN SPC nói chung với giá trị cốt lõi “Chất lượng - tín nhiệm, Tậntâm-trí tuệ, Hợp tác – chia sẻ và Sáng tạo – hiệu quả”.

Các nội dung đã được Ban KTGSMBĐ triển khai trong quá trình thực thi VHDN như sau:

Ứng xử với cấp trên
Trong các tình huống giao tiếp và ứng xử với cấp trên,nhân viên luôn giữ thái độ bình tĩnh và tự tin khi trình bày những ý kiến của mình. Trường hợp quan điểm của cấp trên và ý kiến của nhân viên chưa thống nhất, nhân viên hãy cư xử thật khéo léo và góp ý “sếp” một cách tôn trọng và tế nhị nhất;tránh thể hiện thái độ, thiếu thiện chí. Hãy bình tĩnh đón nhận các ý kiến đối nghịch. Sau đó, thể hiện mối quan tâm thực sự của mình và đưa ra đề nghị với cấp trên để giải quyết về vấn đề một cách thấu đáo nhằm giải quyết công việc tốt hơn.
Tôn trọng đồng nghiệp
Mỗi nhân viên sẽ thường xuyên tiếp xúc với đồng nghiệp trong quá trình làm việc. Do đó, mỗi nhân viên phải thiết lập các quan hệ với đồng nghiệp trên cơ sở xây dựng, tôn trọng và giúp đỡ lẫn nhau; không nên xem mình có “kinh nghiệm, trình độ cao hơn, giỏi hơn” so với đồng nghiệp vì khi đónhân viên sẽ khó tìm được tiếng nói chung với đồng nghiệp trong quá trình xử lý công việc. Và ngược lại, nhân viên cũng không nên quá tự ti về trình độ và chuyên môn của mình, điều này sẽ ảnh hưởng đến sự chủ quan khi giải quyết công việc và khiến ta dễ mắc sai lầm. Hãy luôn xem người đồng nghiệp như những người bạn đồng hành để cùng nhau chia sẻ, hỗ trợ và tận hưởng thành công trong công việc.
Xây dựng quan hệ với đơn vị cấp dưới
Mỗi nhân viên đều có vị trí công việc khác nhau và luôn có sự phối hợp chặt chẽ với nhau, sự phân quyền nhất định này nhằm tạo môi trường làm việc một cách thoải mái giúp nhân viên hoàn thành tốt các công việc được giao. Do vậy việc xây dựng quan hệ với đơn vị cấp dưới là điều hết sức quan trọng, từng nhân viên luôn có sự hợp tác, hỗ trợ, chia sẻ thông tin với nhau để giải quyết công việc đạt hiệu quả cao nhất. Cần tránh thái độ ra lệnh, quát tháo, lợi dụng nhiệm vụ được phân công để thực hiện những hành vi vi phạm đạo đức nghề nghiệp, vi phạm các quy trình và nội quy của đơn vị. Tuy nhiên cũng cần có những quy định ràng buộc, tránh tình trạng nể nang, bao che làm ảnh hưởng đến chất lượng công việc.

Để công tác thực thi văn hóa doanh nghiệp đi vào thực tiễn cần phải có sự nỗ lực, đồng lòng của tất cả nhân viên và sự khởi xướng, cổ vũ, động viên của cấp lãnh đạo đơn vị, xem thực thi văn hóa doanh nghiệp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh và được xem là giá trị cốt lõi và là nền tảng của sự phát triển bền vững của EVN SPC nói riêng và ngành Điện nói chung./.

Đánh giá bài viết
BAN KTGSMBĐ - EVN SPC

Bài viết liên quan