Về chúng tôi

Thực thi Văn hoá doanh nghiệp tại Công ty Điện lực Ninh Thuận với chủ đề: "Văn hóa công sở"

  • 10:58 - 13/10/2016
  • 448

Thực thi văn hóa doanh nghiệp tại Công ty Điện lực Ninh Thuận với chủ đề “Văn hóa công sở” tạo tiền đề cho việc hình thành lề lối, nề nếp làm việc khoa học, có trật tự kỷ cương, tuân thủ nội quy, quy định Công ty nhưng không mất đi tính dân chủ. Trong môi trường làm việc năng động và chuyên nghiệp như hiện nay, bên cạnh việc sáng tạo để tìm ra phương pháp giúp làm việc nhanh hơn và đạt hiệu quả cao hơn thì việc xây dựng giá trị riêng của bản thân thông qua việc hình thành những thói quen, lề lối làm việc, phong cách ứng xử cùng hành vi văn minh, lịch sự là điều hết sức quan trọng.

Văn phòng làm việc tại PC Ninh Thuận

Việc thực thi văn hóa doanh nghiệp Công ty Điện lực Ninh Thuận đã cụ thể hóa các các chuẩn mực cho người lao động trong các lĩnh vực khi áp dụng trong mọi việc hàng ngày, cụ thể như bảy chuẩn mực chung cho người lao động như :

1. CBCNV tuân thủ mặc đồng phục theo quy định, đeo bảng tên trong thời gian làm việc và trong giao dịch công tác.

2. Tác phong giao tiếp ứng xử chuyên nghiệp, văn minh, lịch sự.

3. Đi đứng trong tư thế đàng hoàng, không quá vội vàng, không quá chậm chạp.

4. Không để tay trong túi quần trong quá trình giao tiếp.

5. Đi lại đóng mở cửa nhẹ nhàng, trước khi vào phòng khác nên gõ cửa, khi ra khỏi phòng phải đóng cửa.

6. Không khoác vai, nắm tay nhau, nhìn chằm chằm vào ai hoặc chỉ trỏ vào phòng làm việc của người khác.

7. Không dựa vào tường hay bất cứ vật gì xung quanh khi nói chuyện.

Ngoài sự đồng thuận và cố gắng trên tinh thần tự giác của các cá nhân, tự bản thân phải coi đây là nhiệm vụ không thể thiếu của mình khi làm việc.

Tuy nhiên, để duy trì việc thực thi văn hóa doanh nghiệp Công ty cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến tài liệu văn hóa doanh nghiệp, thường xuyên phát động những phong trào, cuộc vận động xây dựng văn hóa công sở và xem văn hóa công sở là một trong những tiêu chuẩn đánh giá chất lượng, hiệu quả công việc. Và lãnh đạo Công ty cần khen thưởng, động viên kịp thời các điển hình tiên tiến đồng thời xử lý nghiêm trường hợp cố tình vi phạm “văn hóa công sở” nhằm xây dựng và hoàn thiện tác phong công nghiệp của người công nhân ngành Điện trong giao tiếp, ứng xử để phục khách hàng ngày càng tốt hơn.

        

Đánh giá bài viết
Phòng KH/VT -PC Ninh Thuận

Bài viết liên quan