Về chúng tôi

Thực thi văn hóa doanh nghiệp tại Điện Lực Thuận Bắc

  • 09:41 - 19/01/2017
  • 141

Điện lực Thuận Bắc (ĐLTB) là một đơn vị trực thuộc PC Ninh Thuận với nhiệm vụ thực hiện các hoạt động kinh doanh, phân phối điện trên địa bàn huyện Thuận Bắc. Do đó văn hóa doanh nghiệp (VHND) tại ĐLTB được hình thành trên nền tảng văn hóa chung của PC Ninh Thuận, Tổng công ty Điện lực miền Nam.

Một trong những nét đặc trưng của việc thực thi VHDN tại đơn vị đang được lãnh đạo ĐLTB triển khai thực hiện hiệu quả chính là tập trung quán triệt và thực hiện 4 giá trị cốt lõi trong văn bản quy định về tài liệu văn hóa của PCNT, cụ thể là:

- Chất lượng - Tín nhiệm: Xác định có được sự tín nhiệm của khách hàng là trên cơ sở chất lượng sản phẩm trong hoạt động kinh doanh của Điện lực; đó chính là chất lượng điện năng, chất lượng phục vụ và độ tin cậy cung cấp điện, Lãnh đạo và CBNV của ĐLTB luôn có ý trách nhiệm trong việc đảm bảo chất lượng sản phẩm phục vụ khách hàng từ đó tạo được sự tín nhiệm của khách hàng trên địa bàn trong thời gian qua. Lãnh đạo ĐLTB luôn quan tâm chỉ đạo cho các Phòng, Đội và CBNV thực hiện tốt việc kiểm soát chất lượng điện năng, thường xuyên thực hiện chế độ đo tải, kiểm soát điện áp, áp dụng các chương trình, phần mềm để theo dõi và xử lý kịp thời các bất thường trên lưới điện, thường xuyên kiểm tra lưới điện, phát quang hành lang thông thoáng, thay thế kịp thời các trạm quá tải….  nhằm cung cấp cho khách hàng chất lượng điện năng tốt nhất và đảm bảo an toàn, liên tục cho mọi hoạt động sản xuất kinh doanh và nhu cầu sinh hoạt của khách hàng.

- Tận tâm - Trí tuệ: Xây dựng phong cách điển hình của CBNV là tận tâm, có tinh thần trách nhiệm cao với công việc và với cộng đồng xã hội, phát huy trí tuệ trong công việc, trong giao tiếp là mục tiêu mà ĐLTB đặt ra và đang dần hoàn thiện, với những việc làm cụ thể như: Phòng giao dịch được thiết kế không gian mở, có máy lạnh, bàn ghế, nước uống, màn hình tra cứu thông tin…, ân cần hướng dẫn và giúp đỡ khách hàng trong mọi dịch vụ về điện; giải quyết thỏa đáng nhu cầu của khách hàng tạo cho khách hàng cảm thấy được hài lòng và tôn trọng.

- Hợp tác - Chia sẻ: ĐLTB coi trọng sự hợp tác, hài hòa, hiệu quả; coi trọng sự cảm thông, chia sẽ của địa phương, khách hàng, đối tác, của nội bộ Điện lực và trong Công ty; Lãnh đạo ĐLTB thường xuyên quan tâm thăm hỏi đến đời sống, sức khỏe, tâm tư tình cảm…của CBNV trong Điện lực hoặc trong nội bộ CBNV thường xuyên có sự trao đổi giữa các đồng nghiệp tại ĐLTB cũng như các phòng ban nghiệp vụ của PCNT và các Điện lực bạn  để có được sự góp ý chia sẽ kinh nghiệm. Các Phòng, Đội trong ĐLTB thường xuyên có mối liên hệ hợp tác và tạo điều kiện hỗ trợ cho nhau để hoàn thành nhiệm vụ chung; với địa phương ĐLTB luôn giữ được sự hợp tác tốt, chấp hành các chủ trương, chính sách địa phương và hợp tác giải quyết dứt điểm các kiến nghị của cử tri địa phương, giao lưu văn hóa, thể thao để tạo mối quan hệ đoàn kết gắn bó; với khách hàng ĐLTB luôn tạo điều kiện tốt nhất để khách hàng tiếp cận được với các sản phẩm, dịch vụ của ngành điện, thống nhất hợp tác và chia sẻ khó khăn cùng với khách hàng như vệ sinh bảo trì trạm, thỏa thuận thay thế các thiết bị hỏng của khách hàng,… nhằm để khách hàng có điện liên tục phục vụ sản xuất. Ngoài ra hàng năm còn có các hoạt động như tổ chức hội nghị khách hàng để nắm bắt được nhu cầu và các ý kiến góp ý từ khách hàng để điều chỉnh hoạt động phục vụ khách hàng phù hợp, tổ chức các hoạt động tri ân khách hàng, gửi thư cảm ơn đến khách hàng.

- Sáng tạo - Hiệu quả: Phát huy sáng tạo, cống hiến tài năng, trí tuệ góp phần thực hiện hiệu quả mục tiêu kinh doanh đang được Lãnh đạo Công ty đẩy mạnh nhằm đưa Công ty phát triển đi lên bền vững và toàn diện, Lãnh đạo ĐLTB luôn quan tâm và và xác định sáng tạo là đòn bẩy để phát triển; đơn vị đã có các chính sách động viên, hỗ trợ, tạo điều kiện để CBNV phát huy sáng tạo, đóng góp ý tưởng cải tiến, sáng kiến hợp lý hóa sản xuất; mọi ý tưởng, góp ý, đề xuất của CBNV đều được tiếp nhận một cách trân trọng và được hỗ trợ, phân tích thấu đáo tạo điều kiện để hoàn thiện nhằm động viên khích lệ tinh thần cho CBNV.

VHDN là kim chỉ nam trong xây dựng hình ảnh Doanh nghiệp và tạo động lực cho CBNV thi đua hoàn thành nhiệm vụ được giao. Thực thi VHDN là nhiệm vụ xây dựng và nâng cao ý thức trách nhiệm của CBNV với tinh thần tận tâm với công việc, tận tụy với khách hàng, hợp tác bình đẳng với đối tác và có trách nhiệm với cộng đồng xã hội.

Với việc triển khai thực thi hiệu quả VHDN, trong thời gian qua ĐLTB đang xây dựng được hình ảnh của mình, qua đó góp phần xây dựng hình ảnh của PCNT với triết lý kinh doanh bao gồm 4 giá trị cốt lõi là:

“Chất lượng - Tín nhiệm,

Tận tâm - Trí tuệ,

Hợp tác - Chia sẻ,

Sáng tạo - Hiệu quả”

Đánh giá bài viết
Nguyễn Thị Hiệp – PC Ninh Thuận

Bài viết liên quan