Về chúng tôi

Sự chuyển mình từ văn hóa doanh nghiệp

  • 11:10 - 20/07/2017
  • 393

Điện lực Mộc Hóa – Công ty Điện lực Long An hiện có 2 Phòng chuyên môn và 1 Đội trực thuộc, với 45 CBCNV, địa bàn cung cấp điện bao gồm thị xã Kiến Tường và huyện Mộc Hóa. Trình độ mỗi người một khác, nhận thức về văn hóa doanh nghiệp (VHDN) cũng khác nhau, do đó  Lãnh đạo Đơn vị phải tìm giải pháp để công tác triển khai và thực hiện VHDN đi vào chiều sâu, để CBCNV hiểu và thực hiện VHDN một cách thấu đáo.

Phòng giao dịch Điện lực Mộc Hóa, ảnh PC LA

Lúc đầu mới triển khai, mọi người hiểu VHDN một cách đơn giản là đồng phục, khẩu hiệu, logo, quy định, những hành động cụ thể như: các hoạt động tri ân với khách hàng; phát động thi đua… cùng thái độ, phong cách ứng xử của con người trong một tổ chức. Điện lực Mộc Hóa đã quán triệt đến toàn thể CBCNV trong đơn vị nhận thức tầm quan trọng của VHDN, xác định việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp chính là xây dựng con người làm gốc để nâng cao trình độ quản lý doanh nghiệp, làm cho quan niệm giá trị của doanh nghiệp thấm sâu vào từng CBCNV. Điều đó được thể hiện bằng việc bồi dưỡng tinh thần trách nhiệm của CBCNV, phát huy tính tích cực, tính chủ động; bồi dưỡng giá trị VHDN để trở thành nhận thức chung của tập thể CBCNV và trở thành động lực khích lệ tất cả mọi người phấn đấu; tăng cường công tác tuyên truyền và thực thi tài liệu VHDN của Công ty nhằm tạo ra không khí văn hóa tốt đẹp để nâng cao tố chất văn hóa và trình độ nghiệp vụ của CBCNV; thực hiện chế độ thưởng, phạt hợp lý, có cơ chế quản lý dân chủ khiến cho những người có cống hiến cho sự phát triển của đơn vị đều được tôn trọng và được hưởng lợi ích vật chất xứng đáng với công sức mà họ đã bỏ ra.

Từ khi áp dụng VHDN bộ phận một cửa tại Điện lực có sự chuyển mình tích cực, cụ thể như: Hướng dẫn khách hàng nhiệt tình, chu đáo, lịch sự và đơn giản thủ tục cấp điện, tạo được sự tin tưởng cho khách hàng, lãnh đạo đơn vị thường xuyên phổ biến đến toàn thể cán bộ công nhân về ý thức phục vụ khách hàng, chấn chỉnh kịp thời những hành vi chưa chuẩn mực khi giao tiếp với khách hàng cũng như với đồng  nghiệp. Mỗi CBCNV phải thực hiện tốt thương hiệu của ngành điện, công bằng, làm đúng thời gian quy định, các yêu cầu khách hàng mong muốn.

Bộ phận giao tiếp khách hàng đã từng bước chuẩn mực hơn trong trang phục của mình, cởi mở hơn trong giao tiếp tạo nên sự hài lòng cho khách hàng và tạo nên tinh thần đoàn kết nội bộ. Nhận thức về VHDN ở mỗi người khác nhau nhưng chung lại là “Tinh thần trách nhiệm” đối với công việc cơ quan đối với đồng nghiệp và ngay cả với khách hàng là điều tiên quyết sẽ giúp nâng cao nhận thức VHDN của đơn vị, góp phần làm tăng thêm nét đẹp trong giao tiếp.

Nói thì đơn giản nhưng thực thi là cả quá trình phấn đấu, Lãnh đạo Điện lực vẫn thường xuyên nhắc nhở, đồng thời tạo môi trường làm việc cho bộ phận giao tiếp tâm trạng thoải mái, luôn có những nụ cười trong giao tiếp, quan tâm trao đổi, giúp đỡ nhau những vướng mắc trong quá trình thực hiện công việc để cùng nhau tháo gỡ hoàn thành nhiệm vụ.

Tất cả CBCNV vẫn luôn có ý thức góp ý nhắc nhở lẫn nhau khi một ai đó có tâm trạng không tốt với một thái độ chân thành chia sẻ và thông cảm từ đó tự hoàn thiện hơn trong vai trò trách nhiệm của mình. Tinh thần đoàn kết luôn mang lại sức mạnh to lớn, mọi người luôn hỗ trợ lẫn nhau trong công việc, san xẻ với nhau khi đồng nghiệp gặp khó khăn không để khách hàng phải ra về khi nhân viên một bộ phận nghỉ phép hay nghỉ ốm, mà chia sẽ, nhiệt tình hỗ trợ để cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ. Với phương châm “ EVN – Thắp sáng niềm tin” Điện lực luôn cố gắng hoàn thiện chính mình để cùng góp phần vào công cuộc giữ vững thương hiệu ngành Điện, giữ vững niềm tin trong lòng mọi người. Có mục tiêu thì mới có sự phấn đấu để hoàn thành được mục tiêu đề ra.

Ngoài công tác chuyên môn, Lãnh đạo Điện lực rất quan tâm đến công tác chăm sóc sức khỏe CBCNV trong đơn vị khi ốm đau, gia đình có hữu sự, Công đoàn đã vận động cán bộ công nhân viên trong đơn vị góp chút lòng để hỗ trợ kinh phí chữa bệnh cho những CBCNV không may mắc phải. Đây không những là nghĩa cử cao đẹp mang tính nhân văn sâu sắc, tinh thần tương thân tương ái đùm bọc lẫn nhau mà cũng là nét đẹp văn hóa của người Việt Nam./.

Điện lực Mộc Hóa tiền thân là Trung tâm quản lý điện Kiến Tường được thành lập ngay sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng trên cơ sở tiếp nhận lưới điện đã có trước đó. Năm 1976 xác nhập 03 trung tâm quản lý điện (Kiến Tường, Hậu Nghĩa, Long An) thành Sở quản lý & phân phối điện Long An, lúc này được đổi tên thành Chi nhánh điện Mộc Hóa trực thuộc Sở, quản lý 02 huyện Mộc Hoá và Vĩnh Hưng. Năm 2002 tổ điện Vĩnh Hưng và Tân Hưng tách ra trực thuộc Điện lực Long An, Chi nhánh điện Mộc Hóa chỉ còn quản lý trên địa bàn huyện Mộc Hóa. Ngày 19/5/2010 Tổng công ty Điện lực miền Nam ban hành Quyết định 335/QĐ-EVNSPC đổi tên chi nhánh Điện Mộc Hóa thành Điện lực Mộc Hóa.

 

Đánh giá bài viết
Đặng Thị Thanh Phong - PC Long An

Bài viết liên quan