Về chúng tôi

Văn hóa lắng nghe, thấu hiểu và động viên kịp thời

  • 13:47 - 20/11/2017
  • 127

Ngày nay, việc thực hiện văn hóa doanh nghiệp đã trở thành hoạt động xuyên  suốt trong bất kỳ một doanh nghiệp nào. Thực hiện tốt văn hóa doanh nghiệp sẽ góp phần mang đến những thành công, hiệu quả trong công việc.

Đối với tập thể Điện lực Gò Quao - việc thực thi văn hóa doanh nghiệp luôn thực hiện ngày càng đi vào nề nếp. Là đơn vị được giao nhiệm vụ vận hành lưới điện và dịch vụ khách hàng trên địa bàn huyện Gò Quao nên người lao độngluôn đặt trách nhiệm công việc lên trên hết. Tuy nhiên, không phải vì thế mà các CBCNV cảm thấy nặng nề, áp lực mà ngược lại mỗi người đều cảm thấy vinh dự, tự hào và thoải mái khi thực hiện công việc như: ca trực vận hành, sửa chữa vận hành hệ thống điện, công tác dịch vụ khách hàng….. Với phương châm “lắng nghe để thấu hiểu”, Lãnh đạo đơn vị đã có nhiều giải pháp để tạo điều kiện” gở bỏ” khoảng cách giữa người lãnh đạo và nhân viên, tạo cho nhân viên có cảm giác an tâm khi gần gũi và dễ dàng chia sẻ thông tin.

Các ý kiến đóng góp trong hội nghị người lao động

Văn hóa chia sẻ: Các ý kiến đề xuất, phản hồi của người lao động phản ánh bằng nhiều hình thức, không chỉ qua các cuộc họp nội bộ hàng tháng, mà qua những cuộc trao đổi trực tiếp, qua điện thoại, qua email đến Lãnh đạo, các Trưởng bộ phận. Đó không chỉ đơn thuần là những thông tin về công việc chuyên môn. Các ý kiến đóng góp dù là nhỏ nhất cũng luôn được Lãnh đạo ghi nhận và quan tâm giải quyết, có khi là những ý kiến trái chiều. Nhờ vậy đã tạo được sự gắn kết giữa nhân viên với nhân viên, giữa nhân viên với Lãnh đạo, giúp Lãnh đạo hiểu được tâm tư, nguyện vọng của người lao động, từ đó  có giải pháp phù hợp trong quá trình quản lý.

Văn hóa lắng nghe: Đơn vị đã có những hình thức động viên kịp thời đối với nhân viên, đặc biệt là các cá nhân, ca trực có thành tích trong công tác như phát hiện kịp thời các khiếm khuyết nghiêm trọng trên lưới, thiết bị điện có nguy cơ gây sự cố hư hỏng, thiệt hại đến tài sản, ảnh hưởng đến an toàn lao động…..Những trường hợp này luôn được Trưởng bộ phận quan tâm đề xuất lãnh đạo đơn vị biểu dương, khen thưởng hay đề xuất lên Công ty có các chế độ khen thưởng, động viên kịp thời. Với cách làm này đã tạo động lực giúp người lao động nỗ lực nhiều hơn trong công việc, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả cùng đơn vị phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ngoài ra, Lãnh đạo cùng với BCH Công đoàn bộ phận, Đoàn thanh niên thường xuyên tổ chức các phong trào,  hoạt động văn hóa thể thao, thăm hỏi kịp thời khi tứ thân phụ mẫu người lao động ốm đau, hay vào các dịp Lễ, Tết cổ truyền, Quốc tế Thiếu Nhi, tết Trung thu, tạo các sân chơi bổ ích để động viên tinh thần và gắn kết người lao động trong đơn vị.

Ông Vũ Mai Phương CT- Công Đoàn bộ phận tặng quà cho Ông Danh Chên nhân dịp tết cổ truyền chôl chnam thmay

Việc lắng nghe đề xuất và ý kiến phản hồi của nhân viên, cũnh như khen thưởng, động viên nhân viên kịp thời được Điện lực Gò Quao xem là một nét đẹp văn hóa luôn được duy trì và phát huy, đã tạo động lực thúc đẩy nhân viên cố gắng, nỗ lực nhiều hơn, đó cũng là cách hiện thực văn hóa ngành Điện, góp phần xây dựng đơn vị ngày càng phát triển.

Đánh giá bài viết
Danh Tài - PC Kiên Giang

Bài viết liên quan