Về chúng tôi

Nâng cao văn hóa trong doanh nghiệp

  • 10:22 - 28/11/2017
  • 130

Đối với ngành Điện, sự hài lòng của khách hàng là tiêu chí đánh giá đáp ứng, cung cấp các dịch vụ về điện. Nhận thức được tầm quan trọng đó, Công ty Điện lực Lâm Đồng (PC Lâm Đồng) luôn chú trọng nâng cao uy tín của Công ty, ngành Điện; nâng cao văn hóa ứng xử, giao tiếp, hướng đến xây dựng “Văn hóa trong doanh nghiệp” tại đơn vị. Mỗi cá nhân khi tiếp xúc với khách hàng luôn thể hiện sự tôn trọng, biết lắng nghe và giải quyết những ý kiến, đề nghị của khách hàng với thái độ phục vụ tận tình, chu đáo.

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp từ nền tảng

Những hoạt động bề nổi về công tác này được thể hiện rõ nét tại Công ty và các đơn vị trực thuộc: Toàn thể CBCNV không hút thuốc lá tại nơi làm việc, hội họp; không sử dụng đồ uống có cồn trong giờ làm việc; tuyệt đối không sử dụng phương tiện làm việc vào các mục đích cá nhân; không tụ tập đông người, gây rối làm mất an ninh, trật tự nơi làm việc... Toàn bộ CBCNV trong cơ quan đã thực hiện việc đeo bảng tên khi làm việc. Ban chỉ đạo xây dựng VHDN không chỉ dừng lại ở các lớp đào tạo, tuyên truyền, mà còn tổ chức các hoạt động cụ thể để thực hiện tốt văn hóa của ngành. Bộ quy tắc ứng xử của Tổng công ty và Công ty được triển khai một cách có hiệu quả, khuyến khích CBCNV có tinh thần trách nhiệm, phát huy tính chủ động, sáng tạo. Người lao động coi doanh nghiệp là "tổ ấm" của mình, góp phần tạo nội lực để phát triển Công ty.

Công ty cũng đã triển khai sâu rộng việc áp dụng hồ sơ nhãn hiệu EVN trên hệ thống văn bản, văn phòng phẩm, biểu trưng của đơn vị, trang bị đồng phục, bảng tên, bảng hiệu cho CBCNV; Xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008; Mở chuyên mục VHDN trên trang web; Tổ chức cho các đơn vị, cá nhân tham gia viết bài về VHDN và quy tắc ứng xử để đăng trên trang thông tin điện tử; Hàng tháng, quý, năm, Công ty tổ chức chấm điểm, đánh giá và khen thưởng cho các đơn vị, cá nhân về việc thực hiện VHDN, quy tắc ứng xử… Các hoạt động này nhằm xây dựng văn hóa cơ quan theo hướng bền vững, tạo môi trường làm việc thân thiện, năng động và hiệu quả.

Thực thi văn hóa doanh nghiệp từ hành động

Để thực thi “Văn hóa Doanh nghiệp” (VHDN), PC Lâm Đồng đã triển khai cho CBCNV ký cam kết thực thi VHDN, quán triệt đến mọi người thực hiện tốt các nội dung như: Phong cách ứng xử, thái độ lịch thiệp, đúng mực trong giao tiếp và tận tình phục vụ khách hàng... Trong đó, có quy định bắt buộc cán bộ, nhân viên phải niềm nở, tận tình với khách hàng, nếu có phản ánh nào từ phía khách hàng về thái độ phục vụ chưa tốt thì nhân viên đó sẽ bị xem xét các danh hiệu thi đua, xét lương sản phẩm trong tháng, quý. Thời gian qua PC Lâm Đồng đẩy mạnh công tác dịch vụ khách hàng, thông qua phòng giao dịch khách hàng kiểu mẫu, việc đầu tư cơ sở vật chất khang trang, thoáng mát và đầy đủ tiện nghi, đã mang đến sự hài lòng, thoải mái cho khách hàng khi đến giao dịch.

Nhân viên Điện lực Đà Lạt giao tiếp với khách hàng

Phong cách phục vụ khách hàng của cán bộ, nhân viên PC Lâm Đồng không ngừng được nâng cao: Khi đến quầy giao dịch của các Điện lực, được chứng kiến về cách cư xử, phục vụ của nhân viên ở đây luôn thường trực những cụm từ “cám ơn”, “xin lỗi”… khiến khách hàng dù khó tính vẫn cảm thấy hài lòng. PC Lâm Đồng đã không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn cho CBCNV, năng lực thi công, sửa chữa, khắc phục sự cố lưới điện … Trong thời điểm khó khăn nhất, đơn vị luôn chủ động tìm cách tái lập điện nhanh nhất, bảo đảm nguồn điện liên tục, ổn định phục vụ nhu cầu sản xuất và sinh hoạt của người dân. Nhất là trong mùa khô, luôn có kế hoạch duy trì, bảo dưỡng định kỳ các thiết bị nguồn, lưới điện và đẩy mạnh tuyên truyền người dân nâng cao ý thức tiết kiệm điện, sử dụng điện an toàn hiệu quả.

Quá trình xây dựng, thực hiện văn hóa ứng xử còn được tổ chức dưới nhiều hình thức khác nhau, như lồng ghép trong các buổi Hội nghị, giao tiếp, tiếp tân, sinh hoạt chuyên đề, các buổi tuyên truyền kiến thức pháp luật; tập huấn về giao tiếp khách hàng cho cán bộ công nhân viên trong đơn vị ... Việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp đã dần tạo được niềm tin, sự hài lòng cho khách hàng. Hơn 1.000 CBCNV đã, đang và sẽ nỗ lực phát huy mọi nguồn lực góp phần vào sự phát triển bền vững của EVN, EVN SPC và PC Lâm Đồng góp phần tạo dựng uy tín, phát triển thương hiệu và nâng cao hình ảnh của Công ty trong cộng đồng./.

Đánh giá bài viết
Xuân Viên - PC Lâm Đồng

Bài viết liên quan