Về chúng tôi

Văn hóa giao tiếp trong nội bộ

  • 10:16 - 14/12/2017
  • 178

Văn hóa nội bộ là một tài sản vô hình của doanh nghiệp bao gồm các giá trị cốt lõi, tầm nhìn, mục tiêu, văn hóa ứng xử giữa các thành viên trong doanh nghiệp và mối quan hệ gắn bó giữa doanh nghiệp với nhân viên và giữa nhân viên với nhau. Văn hóa nội bộ có vai trò to lớn đối với mỗi doanh nghiệp.

Đặc biệt, với ngành Điện văn hóa giao tiếp nội bộ lại càng trở nên hết sức cần thiết, đóng vai trò như một chất keo kết nối, thắt chặt mối quan hệ giữa nhân viên và doanh nghiệp giúp tạo nên một nền tảng vững chắc.

Nụ cười vui vẻ trong phối hợp công tác của nhân viên Điện lực Thạnh Hóa tạo một không gian làm việc thân thiện

 Riêng tại Điện lực Thạnh Hóa thuộc Công ty Điện lực Long An, lãnh đạo đơn vị rất quan tâm đến văn hóa giao tiếp trong và ngoài đơn vị, trong đó văn hóa chào hỏi cũng là một hình thức thực thi được đơn vị quan tâm. Trong công tác, các nhân viên trong đơn vị luôn trang phục chỉnh tề theo quy định. Trong chào hỏi giữa cấp trên và cấp dưới thì nhân viên phải chào cấp trên trước, cấp trên sẽ chào đáp lại hoặc gật đầu mỉm cười. Trong giao tiếp giữa các nhân viên với nhau thì người ít tuổi chào người lớn tuổi trước ngược lại người lớn tuổi sẽ chào đáp lại hoặc gật đầu mỉm cười… Ngoài ra Điện lực Thạnh Hóa chú trọng phát triển văn hóa nội bộ cùng các hoạt động thú vị như tổ chức các sự kiện: Tổ chức mừng sinh nhật, Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, Quốc tế thiếu nhi 1/6 cho con của CBCNV, tổ chức cho cán bộ đi du lịch nghỉ dưỡng, các chương trình tổng kết cuối năm, tạo điều kiện cho mọi người tham gia các hoạt động thể dục thể thao lành mạnh do Công ty và địa phương tổ chức...Từ đó nhận thức của CBCNV có sự chuyển biến rõ rệt cả trong công việc lẫn giao tiếp. Thái độ của họ trong giao tiếp với nhau cũng dần được cải thiện, thể hiện tính đồng nghiệp, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau trong công việc và cuộc sống, góp phần tạo nên một môi trường làm việc phấn khởi, thân thiện trong doanh nghiệp, thúc đẩy khả năng sáng tạo, thi đua phát huy tinh thần đoàn kết trong đơn vị. Văn hóa nội bộ cũng tăng cường gắn kết nhân viên với ngành điện, giúp ngành điện giữ chân người tài và là sức thu hút với các nhân sự mới có năng lực bên ngoài.

Lãnh đạo Điện lực Thạnh Hóa chúc mừng Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10

Hơn thế nữa, văn hóa giao tiếp nội bộ còn là chìa khóa nắm giữ sự đồng thuận của xã hội và khách hàng đối với ngành Điện. Đơn vị có những nhân viên tốt, được đào tạo kỹ năng giao tiếp đạt tiêu chuẩn, có môi trường làm việc tích cực sẽ truyền tải được ý nghĩa, sứ mệnh của ngành trong các dịch vụ về điện nói riêng và của cả ngành Điện nói chung đến với khách hàng. Sức mạnh nội bộ từ trong doanh nghiệp lan tỏa ra cộng đồng cũng giúp tạo ra ấn tượng tốt của xã hội đối với ngành Điện.

Đánh giá bài viết
Nguyễn Trung Tùng - PC Long An

Bài viết liên quan