Về chúng tôi

Cuộc thi tìm hiểu Văn hóa doanh nghiệp

  • 14:21 - 28/12/2017
  • 109

Nhân ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam, Ban chỉ đạo Văn hóa doanh nghiệp Công ty Điện lực Cà Mau đã tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu và thực thi Văn hoá doanh nghiệp Công ty Điện lực Cà Mau năm 2017”.

Mục đích cuộc thi nhắm phát huy truyền thồng đạt được hơn 40 năm phát triển và hình thành, hai mươi năm tách tỉnh và đổi tên, để CNCNV Công ty Điện lực Cà Mau hiểu rõ và sâu sắc hơn giá trị nhân văn về bề dầy và chiều dài, chiều sâu của đơn vị, đặc biệt ý nghĩa hơn bởi cuộc thi diễn ra vào ngày Văn hóa doanh nghiệt Việt Nam 10/11.

Tham dự cuộc thi có 09 đội thi đến từ 09 Điện lực trực thuộc,có tổng số có 54 thí sinh, các đội phải trải qua 05 nội dung thi chấm điểm với thang điểm 100. Nội dung 1 phần chảo hỏi, Nội dung 2 là phần bình luận clip, Nội dung 3 phần giao tiếp trực tiếp, Nội dung 4 là phần giao tiếp qua điện thoại, Nội dung 5 là phần bấm chuông dành quyền trả lời và cùng lực chọn phương án đúng. Ngoài ra Ban tổ chức còn cơ cấu giải thưởng cho các đơn vị xây dựng clip ứng xử. 

Các đội đã đem đến cuộc thi những cung bậc khác nhau trong ứng xử đời thường, phần chào hỏi khá ấn tượng với những tiểu phẩm, kịch, thơ ca hò vè… đã được mạnh dạn sân khấu hóa, phản ánh trung thực đời sống sinh hoạt lao động và ứng xử hằng ngày với nhau tại các đơn vị, các diễn viên tuy không chuyên, nhưng đã rất cố gắng hóa mình diễn tả, truyền tải thông điệp qua  những cử chỉ, hành vi, lời nói làm lay đọng người xem để cùng suy ngẫm, chia sẽ, hy vọng góp phần điều chỉnh hành vi trong giao tiếp.

Các đơn vị cũng đã khá nỗ lực trong việc xây dựng clip, đầu tư công phu, có chiều sâu, các diễn viên đóng  vai đã lột tả được những mặt hạn chế, tồn tại; những thế mạnh, điều hay, lẽ phải cần phải phát huy trong ứng xử và thực thi văn hóa doanh nghiệp. Nội dung bình luận của các đội cho từng clip cũng  phong phú và sát thực, quan điểm đánh giá cũng rất cởi mở, khách quan, các đội đã chỉ ra những hạn chế cần khắc phục và những cái đẹp cần phát huy để đông đảo những người có mặt cùng lĩnh hội, những luận điểm với tinh thần xây dựng và đóng góp tạo nên tinh thần thống nhất, đoàn kết và gắn bó trong toàn CBCNV của Công ty.

Về phần nội dung giao tiếp trực tiếp và qua điện thoại thì các đội đã vào những vai như nhân viên, lãnh đạo, nhân dân…. nông dân đến Điện lực thắc mắc những vấn đề có liên quan như cung cách chăm sóc phục vụ khách hàng, cam kết của ngành điện về bảo vệ môi trường, giá trị cốt lõi của ngành điện. Nhân viên và lãnh đạo thì đề cập đến văn hóa trò truyện, ngồi xe, sử dụng phương tiện chung, trách nhiệm xã hội…. đã mang lại những tiếng cười sảng khoái và đầy ý nghĩa.

Ban tổ chức đã cung cấp cho các đội 100 câu hỏi trắc ngiệm về Văn hóa doanh nghiệp để các đội học trước, nên nội dung thi phần bấm chuông cùng trả lời đáp án và giành quyền trả lời chủ yếu tập trung vào kỹ năng nhanh tay nhanh trí, phần này thi rất hồi hộp và ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng của các đội, do đó rất gây cấn và mức độ cạnh tranh rất cao.

Đây là lần đầu tiên Công ty Điện lực Cà Mau tổ chức Hội thi, các nội dung thi đa dạng phong phú, các đơn vị bỏ nhiều công sức thời gian luyện tập, xây dựng kịch bản nên chất lượng khá cao. Bên cạnh đó cuộc thi vẫn còn một số những tồn tại đó là những kiến thức về Văn hóa doanh nghiệp. Mặc dù ban tổ chức đã gửi trước những câu hỏi tình huống kèm theo đáp án nhưng khi gặp phải thì các thí sinh đôi còn lúng túng, cũng dễ hiểu vì đây là lần đầu thi về xử lý tình huống liên quan đến bộ tiêu chí văn hóa doanh nghiệp ngành điện là một nội dung thi vẫn còn mới mẻ với nhiều thí sinh.

Văn hóa doanh nghiệp là một loại tài sản vô hình đóng vai trò quan trọng trong quá trình định hình tầm nhìn, sứ mệnh và xây dựng thương hiệu của mỗi doanh nghiệp. Việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp giúp Công ty tăng thêm uy tín sức mạnh trên thị trường, cũng như để lại hình ảnh đẹp trong xã hội, trong mắt bè bạn và đối tác. Để hình thành một nét văn hóa đẹp và có bản sắc riêng, với mô hình hoạt động của ngành điện, Công ty Điện lực Cà Mau đang đưa ra những phương cách xây dựng văn hóa chuẩn mực nhất, yêu cầu mọi CBCNV làm việc trong Doanh nghiệp phải tuân theo và dần dần đi vào đời sống công việc.

Công ty Điện lực Cà Mau đã tổ chức thành công hội thi lần này để làm cơ sở tiền đề cho những lần thi tiếp theo, với mong muốn văn hóa doanh nghiệp sẽ bám sâu vào tâm trí của mỗi, từ đó việc triển khai và thực thi sẽ có hiệu quả hơn và dễ dàng hơn, xóa đi những bỡ ngỡ và những khoảng cách ngờ vực trước đầy về tính khả thi của Văn hóa doanh nghiệp.

Kết thúc cuộc thi Ban tổ chức đã trao những giải thưởng như sau:

Xây dựng clip

Giải toàn đoàn

01

Giải nhất

ĐL Trần Văn Thời

Giải đặc biệt

ĐL cái Nước

02

Giải Nhì 1

ĐL U Minh

Giải nhất

ĐL U Minh

03

Giải Nhì 2

ĐL Phú Tân

Giải Nhì 1

ĐL Trần Văn Thời

04

Giải Ba 1

ĐL Năm Căn

Giải Nhì 2

ĐL Phú Tân

05

Giải Ba 2

ĐL Ngọc Hiển

Giải Ba 1

ĐL Năm Căn

06

Giải Ba 3

ĐL U Minh

Giải Ba 2

ĐL Thới Bình

07

Khuyến khích 1

ĐL Thới Bình

Khuyến khích 1

ĐL Ngọc Hiển

08

Khuyến khích 2

ĐL TP Cà Mau

Khuyến khích 2

ĐL TP Cà Mau

09

Khuyến khích 3

ĐL Đầm Dơi

Khuyến khích 3

ĐL Đầm Dơi

Đội Điện lực Cái Nước được trao giải đặc biệt của Cuộc thi

 

Đánh giá bài viết
Lê Văn Tám - PC Cà Mau

Bài viết liên quan