Dịch vụ

Ứng dụng chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Nam Tại PC Kiên Giang

  • 11:43 - 16/11/2020
  • 34

Tạo thuận tiện  ngày càng cao  nhằm đáp ứng nhu cầu liên quan  sử dụng điện  cho khách háng, tại Công ty Điện lực Kiên Giang (PC Kiên Giang) khách hàng chỉ cần tải ứng dụng EVNSPC (ứng dụng chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Nam) sẽ được cung cấp, giải đáp mọi thông tin và thắc mắc về điện.

DỄ CÀI ĐẶT

Chị Nguyễn Thị Hồng Hải - ngụ khu phố 5, phường Pháo Đài (TP. Hà Tiên) đến quầy giao dịch khách hàng của Điện lực Hà Tiên để điền thông tin thay đổi hộ khẩu trong hợp đồng cung cấp điện. Tại đây, chị được nhân viên Điện lực Rạch Giá hướng dẫn cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng EVNSPC trên điện thoại di động. Chị Nguyễn Thị Hồng Hải bất ngờ vì mọi giao dịch với ngành điện bây giờ chỉ cần thao tác trên điện thoại, bất cứ đâu và bất cứ khi nào. Chị Nguyễn Thị Hồng Hải cho biết: "Tôi rất hài lòng với ứng dụng chăm sóc khách hàng EVNSPC. Bây giờ, tôi có thể biết được lịch cúp điện, thông báo tình trạng thanh toán tiền điện, hóa đơn điện tử… kịp thời. Tôi còn được hướng dẫn cách gửi các yêu cầu cho ngành điện. Từ nay, tôi chỉ cần ngồi nhà lướt điện thoại là thực hiện được mọi giao dịch".

Đồng chí Lê Thanh An - Phó Giám đốc Điện lực Hà Tiên cho biết : “Việc cài đặt ứng dụng tương đối đơn giản. Sau khi tải ứng dụng từ App Store hay CH Play, khách hàng chỉ cần điền mã khách hàng và số điện thoại di động là có thể sử dụng ứng dụng. Ứng dụng này có dung lượng nhỏ và được khách hàng phản hồi tốt. Đặc biệt, ứng dụng chỉ thông báo những vấn đề liên quan đến thông tin về điện của chính khách hàng đó, người dùng không bị làm phiền bởi các thông tin quảng cáo”.

Chị Nguyễn Thị Hồng Hải  (bìa phải) - ngụ khu phố 5, phường Pháo Đài (TP. Hà Tiên) được nhân viên Phòng Giao dịch khách hàng Điện lực Hà Tiên hướng dẫn cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng trên điện thoại thông minh.


NHIỀU CHỨC NĂNG THIẾT THỰC

Đồng chí Khưu Văn Quang - Phó Giám đốc PC Kiên Giang cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Nam, PC Kiên Giang đang tiếp nhận và giải quyết yêu cầu của khách hàng thông qua các dịch vụ trực tuyến, phấn đấu đến năm 2025, PC Kiên Giang sẽ hoàn thiện văn phòng điện tử hướng đến doanh nghiệp thương mại điện tử. Về lâu dài, ứng dụng chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Nam sẽ là kênh giao dịch chính của khách hàng với ngành điện bởi tính tiện dụng của nó là dễ cài đặt, dễ sử dụng. Đây cũng là công cụ hữu hiệu hỗ trợ tích cực nhằm theo dõi trực tuyến, sát sao từng yêu cầu khách hàng để giải quyết một cách nhanh nhất”.

Chị Nguyễn Thị Hồng Hải - ngụ khu phố 5, phường Pháo Đài (TP. Hà Tiên) tìm hiểu thông tin về điện trên ipad được Điện lực Hà Tiên bố trí tại Phòng Giao dịch khách hàng.

Theo PC Kiên Giang, ứng dụng chăm sóc khách hàng có nhiều chức năng, cung cấp đầy đủ thông tin về điện đến khách hàng như: thông báo mất điện để bảo trì lưới điện, thông báo các trường hợp mất điện do sự cố, thông báo tiền điện phát sinh, thông báo tình trạng thanh toán tiền điện, gửi hóa đơn điện tử. Bên cạnh đó, khách hàng có thể tra cứu các thông tin lịch ghi điện, lịch thu tiền điện, thời hạn thanh toán tiền điện, điện năng tiêu thụ hằng tháng và tiền điện tương ứng, tiến độ xử lý các yêu cầu của khách hàng, biểu đồ phụ tải và thông số vận hành đối với khách hàng có điện kế đo xa, hóa đơn điện tử, các điểm thu tiền điện trên địa bàn tỉnh.

Cũng trong ứng dụng, khách hàng có thể gửi các yêu cầu về dịch vụ điện, gồm dịch vụ cấp điện mới, hợp đồng mua bán điện (ký kết, thay đổi, bổ sung thông tin, thay đổi giá điện...), điện kế (di dời, kiểm tra, kiểm định); dịch vụ báo chỉ số (khi khách hàng có nhu cầu), đăng ký nhận hóa đơn điện tử qua email, thanh toán tiền điện trực tuyến… Tất cả dịch vụ này sẽ được tiếp nhận và chuyển về các công ty điện lực khu vực giải quyết đúng theo quy trình, bảo đảm thời gian giải quyết nhanh nhất cho khách hàng.

Các bước cài đặt ứng dụng EVNSPC

- Bước 1: Vào các kho ứng dụng App Store, CH Play tương ứng với hệ điều hành của thiết bị di động.

- Bước 2: Tìm kiếm với từ khóa EVNSPC.

- Bước 3: Cài đặt ứng dụng.

- Bước 4: Sau khi cài đặt ứng dụng, khách hàng chỉ cần cập nhật thông tin khách hàng một lần duy nhất để sử dụng ứng dụng EVNSPC.

 

 

 

Đánh giá bài viết
Trương Thị Thùy Trang - PC Kiên Giang

Bài viết liên quan