Lĩnh vực hoạt động

SỰ TIỆN LỢI KHI THANH TOÁN TIỀN ĐIỆN BẰNG MÃ QR

  • 19:57 - 26/11/2021
  • 145

Trong thời gian qua, bên cạnh việc áp dụng những thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 vào sản xuất, như: Trung tâm điều khiển từ xa Scada, trạm biến áp không người trực,… ngành điện Vĩnh Long cũng áp dụng nhiều công nghệ mới vào dịch vụ khách hàng nói chung và thanh toán không dùng tiền mặt nói riêng, mà mã QRcode là một trong số đó. Mỗi khách hàng sẽ có một mã QRcode của mình, được áp dụng trên toàn bộ hồ sơ khách hàng, trên hóa đơn tiền điện và thông báo tiền điện.

 

Hiện nay, tình hình dịch CCOVID-19 còn diễn biến phức tạp, việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt càng cho thấy nhiều ưu điểm. Và để tiếp tục áp dụng công nghệ vào sản xuất kinh doanh, cũng như thực hiện công cuộc chuyển đổi số của ngành điện, Công ty Điện lực Vĩnh Long tiếp tục áp dụng mã QRCode vào thanh toán tiền điện, qua đó nâng cao hơn nữa sự thuận tiện trong việc thanh toán tiền điện của người dân.

Với ứng dụng này, khách hàng chỉ cần quét mã QRCode trên thông báo tiền điện có thể hiện mã Qrcode mà không cần nhập mã khách hàng sử dụng điện. Hiện nay, QRCode đã được tích hợp với ví điện tử Payoo, MoMo, Vimo, Zalopay và dịch vụ Internet banking của các ngân hàng Sacombank, BIDV, Vietcombank, Lienvietpostbank,...Bằng việc nhanh chóng triển khai hình thức thanh toán mới và để người dân tiếp cận phương thức thanh toán tiện lợi, góp phần tạo thói quen thanh toán không tiền mặt trong xã hội. Như vậy, với tính năng này, người dùng có thể thanh toán ngay tại nhà, mà không cần đến các điểm thu hộ.

Hình ảnh: Thông báo tiền tiện có tích hợp mã QRcode

Ngoài ra, người dùng không cần nhập thủ công mã khách hàng hay số tiền, thay vào đó tất cả các thao tác chỉ là quét QRCode có trên hóa đơn. Sau đó, khách hàng kiểm tra toàn bộ thông tin hiển thị và tiến hành xác nhận thanh toán. Điều này, vừa giúp đơn giản hóa quá trình thanh toán, vừa đảm bảo tính chính xác về số tiền so với việc nhập tay số liệu, vừa an toàn cho người dùng trong giai đoạn dịch bệnh có những diễn biến phức tạp.

 

Hình ảnh: Thông báo tiền tiện có tích hợp mã QRcode

 

Việc áp dụng những công nghệ mới vào công tác phục vụ khách hàng, trong đó có thanh toán không dùng tiền mặt tại Vĩnh Long đã mang lại những kết quả đáng chú ý, khi số lượng khách hàng sử dụng phương thức trực tuyến chỉ trong 9 tháng đầu năm nay đã đạt hơn 136 ngàn khách hàng, cao hơn 10 lần so với năm 2019.

Trước đây không có các ứng dụng trực tuyến như App, Zalo và các dịch vụ trực tuyến của ngành điện nên việc liên hệ tương tác giữa Công ty với khách hàng mất thời gian, công sức. Giờ đây, khách hàng không còn phải mất công đi lại, đợi chờ, xếp hàng ở các phòng giao dịch Điện lực để thanh toán tiền điện. Công nghệ đã thay sức người, giúp khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất về dịch vụ điện”.

 

 

 

 

Đánh giá bài viết
Nguyễn Thanh Lưu - PC Vĩnh Long

Bài viết liên quan